Cầu Ngang công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận xã An toàn khu xã Mỹ Long Nam
Huyện Cầu Ngang vừa tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận xã An toàn khu xã Mỹ Long Nam. Đến dự buổi lễ có Đại tá Lê Văn Căn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bà Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang.

Xã Mỹ Long Nam đón nhận Quyết định công nhận xã An toàn khu 

Đại biểu tham dự buổi lễ

Trong 02 thời kỳ kháng Pháp và chống Mỹ, Mỹ Long được lãnh đạo Xứ ủy Nam kỳ, trực tiếp là đồng chí Dương Quang Đông, Xứ ủy viên làm điểm để ở, làm việc và đã trở thành điểm tựa, là nơi tin cậy, chỗ dựa vững chắc để hoạt động lãnh đạo xây dựng phong trào cách mạng trong phạm vi toàn tỉnh Trà Vinh đi đến thắng lợi. Từ thập niên 1920, trên vùng đất Mỹ Long đã hình thành tổ chức Nông hội đỏ, Mỹ Long đã đào tạo nên các thế hệ cán bộ dày dạn trong gian khổ, có trình độ năng lực, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đó là tiền đề về lực lượng, về tổ chức để Mỹ Long hình thành Chi bộ Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí hội vào năm 1927 và sau đó phát triển thành hai chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam vào những năm 1930-1931. Chi bộ Long Hậu (xã Mỹ Long Bắc ngày nay) là một trong những chi bộ đầu tiên của Đảng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Trong 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Nhân dân xã Mỹ Long nói chung, Mỹ Long Nam nói riêng đã lập nhiều chiến công vẻ vang, được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.  

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình chính sách 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang bày tỏ niềm vui và sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã viết nên trang sử hào hùng, bất khuất của quân và dân Mỹ Long, là niềm tự hào không chỉ của người dân Mỹ Long mà còn là của cả toàn dân huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Phát huy truyền thống xã anh hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Long Nam tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng, đoàn kết, thống nhất một ý chí và hành động, Đảng bộ và Chính quyền xã tập trung lãnh đạo Nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, khai thác tiềm năng, lợi thế để xây dựng xã phát triển toàn diện trên các lĩnh vực trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tập trung thực hiện đề án phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt quan tâm xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng cũng như các thiết chế văn hóa - xã hội gắn kết giữa vùng An toàn khu căn cứ địa cách mạng với dự án phát triển kinh tế - xã hội tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trong vùng căn cứ cách mạng. Dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND -UBMTTQVN huyện đã trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Mỹ Long Nam, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Bảo Lộc
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 866
  • Tất cả: 3758175
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner