Cầu Ngang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói chung, huyện Cầu Ngang nói riêng đang diễn biến rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan rộng trong cộng đồng. Do đó, đòi hỏi các cấp, các ngành và các địa phương quyết liệt hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, chủ động tăng cường công tác tuyên truyền, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Lãnh đạo Huyện ủy-UBND huyện thăm khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Nhị Trường

Trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, kể từ ngày 01/10/2021 đến nay, sau khi tỉnh nới lỏng giãn cách, người ngoài tỉnh về địa phương nhiều, đã liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm SARS-Cov-2 trong cộng đồng, chỉ tính từ ngày 01/10 đến ngày 07/11/2021, đã phát hiện 1.809 ca nhiễm, chiếm 57,24% tổng số ca nhiễm từ trước đến nay. Điều đáng quan tâm trong số các ca nhiễm là lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang có xu hướng tăng. Nguyên nhân chủ yếu do diễn biến của dịch bệnh tại các tỉnh trong khu vực ngày càng phức tạp, lượng người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh về địa phương phải cách ly cùng lúc quá đông, lực lượng quản lý tại các khu cách ly mỏng, thiếu thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, lượng vắc xin được phân bổ để tiêm cho dân còn ít; một bộ phận nhân dân ý thức phòng, chống dịch chưa nghiêm, còn lơ là nhất là những người đã được tiêm vắc xin có tâm lý chủ quan. Riêng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Cầu Ngang, tính đến ngày 07/11/2021,  huyện ghi nhận 479 trường hợp dương tính SARS-Cov-2; có 5 trường hợp tử vong (Vinh Kim 1, Mỹ Hòa 1, Thuận Hòa 3). Khỏi bệnh 307 người, đang điều trị 147 người. Hiện huyện có 32 trường hợp phải thực hiện cách ly tập trung. Từ ngày 01/10/2021 đến nay, người ngoài tỉnh về 4.968 người (có 3.451 người cách ly tập trung và điều trị; 38 người cách ly tại nhà; 1.479 người đang theo dõi sức khỏe). Huyện đã thực hiện19 đợt tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được 101.127 người (trong đó, mũi 1 là 67.601 người; mũi 2 là 33.526 người). Hiện trên địa bàn huyện có 07 khu vực đang thực hiện phong tỏa, với 121 hộ, 391 nhân khẩu.

Tiếp tục thiết lập khu vực phong tỏa do có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Để thực hiện tốt các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục ban hành Công văn số 319-CV/HU "V/v thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới". Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu: Ủy ban MTTQ và các ngành đoàn thể huyện, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, đảng ủy các xã, thị trấn tăng cường chỉ đạo, thực hiện công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp tập trung kiểm soát chặt chẽ các trường hợp người từ địa phương khác, nhất là các địa phương đang có dịch bệnh về địa bàn để hướng dẫn khai báo y tế, thực hiện cách ly theo quy định, đồng thời theo dõi chặt chẽ các trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra thực hiện khai báo y tế bằng mã QR code tại các cơ quan, đơn vị, điểm đông người; yêu cầu những người bán hàng ở các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa, nhân viên phục vụ tại các quán ăn, giải khát phải sử dụng tấm chắn giọt bắn để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Thực hiện Thông điệp của Bộ Y tế, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”, kêu gọi mỗi người dân cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19. Thực hiện “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” với các nội dung chính sau đây: Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly. Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng. Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Không tụ tập đông người. Khai báo y tế: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vnđể được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Liên tục xuất hiện rất nhiều chùm ca nhiễm trong cộng đồng. Mọi người dân hãy chủ động, tích cực, tự giác thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nguyên tắc 5K; quét mã QR khi đến các cơ quan, công sở, bệnh viện, trường học…, không tụ tập tập đông người khi không thật sự cần thiết. Các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú phải có ý thức, trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, xã hội, thực hiện nghiêm các quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế về các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, góp phần xây dựng xã hội an toàn trong tình hình mới.

Bảo Lộc
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 863
  • Tất cả: 3758172
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner