Lễ công bố trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam và kỷ lục người Việt toàn cầu cho ông Võ Văn Tâm - Tác phẩm “Đông Hải Long Châu”
Sáng ngày 03/02, Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings, Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu phối hợp với xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang tổ chức lễ công bố trao bằng Kỷ lục người Việt toàn cầu và Kỷ lục Việt Nam cho ông Võ Văn Tâm, ấp Sơn Lang, xã Long Sơn với Tác phẩm “Đông Hải Long Châu” - Điêu khắc 9 Rồng tạo tác từ 9 gốc Me Tây lớn nhất Việt Nam. Dự lễ có ông Dương Duy Lâm Viên, Tổng thư ký Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Viện trưởng Viện Kỷ Lục Việt Nam; ông Hà Phước Dũng, Trưởng ban phát triển dự án kỷ lục; ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các ngành, các vị sư sãi, nhân dân trong xã và chính quyền địa phương.
anh tin bai
Đại diện Hội Kỷ lục gia Việt Nam, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh chụp ảnh lưu niệm với ông Võ Văn Tâm.

Tác phẩm “Đông Hải Long Châu” có kích thước dài 12 mét, ngang 2,8 mét và cao 3,5 mét, nặng 25 tấn. Tác phẩm được thực hiện từ tháng 9/2022 đến tháng 12/2023. Hình ảnh 9 con Rồng uốn lượn trong mây, đầu hướng về trái châu, bên dưới là 9 con cá bơi lượn trong nước bao quanh long châu được bàn tay của nghệ nhân Võ Văn Tâm và một vài người thợ khác tạo nên tác phẩm điêu khắc ấn tượng, độc đáo. Không chỉ mang giá trị, tính nghệ thuật cao, tác phẩm còn mang ý nghĩa về linh vật Rồng của năm Giáp Thìn 2024, mang nhiều giá trị nội dung về văn hóa, tín ngưỡng, tượng trưng cho sức mạnh, niềm tin và sự đoàn kết. Tác phẩm là niềm hạnh phúc đối với nghệ nhân Văn Tâm, người đã đưa ra ý tưởng và chế tác nên tác phẩm độc đáo và cũng là niềm tự hào của quê hương Cầu Ngang nói riêng, tỉnh Trà Vinh nói chung mang giá trị sâu sắc về văn hóa tín ngưỡng. 

anh tin bai\
Ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nghệ nhân Võ Văn Tâm bên tác phẩm “Đông Hải Long Châu”

Với mong muốn quảng bá hình ảnh giá trị của linh vật Việt, thời gian tới nghệ nhân Võ Văn Tâm cho biết sẽ tiếp tục tham gia triển lãm, trưng bày tác phẩm đến với nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, góp phần gìn giữ, bảo tồn giá trị văn hóa Việt Nam cũng như đem lại giá trị kinh tế cho địa phương./.

anh tin bai
Các đại biểu tham dự buổi lễ
anh tin bai

Tác phẩm “Đông Hải Long Châu”

Tin, ảnh: Hà Quỳnh
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 322
  • Trong tuần: 1 576
  • Tất cả: 3757042
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner