Nâng cao vai trò lãnh đạo, quyết tâm xây dựng huyện Cầu Ngang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022
Năm 2021, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, đã khép lại với rất nhiều khó khăn, thách thức, song huyện nhà cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là chúng ta đã tạo được những điều kiện cơ bản nhất để thực hiện đạt mục tiêu xây dựng Cầu Ngang đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2022.

Đ/c Trần Thị Kim Chung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

Thực hiện mục tiêu này, ngay từ đầu năm 2021, Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với nhiều nhiệm vụ, giải pháp quyết liệt; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện thực hiện đồng thời nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới và thực hiện tiêu chí nông thôn mới cấp huyện. Qua đó, đến nay, huyện có 8/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; huyện đạt 6/9 tiêu chí huyện nông thôn mới; dự kiến đầu năm 2022 huyện có thêm 4 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới; còn lại xã Long Sơn sẽ được công nhận trong quí I năm 2022. Như vậy, trong năm 2022, Cầu Ngang sẽ có 13/13 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới và quyết tâm xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Với quyết tâm xây dựng Cầu Ngang đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2022, Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện và cả hệ thống chính trị tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Các cấp, các ngành tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và xem đây là giải pháp trọng tâm, phải thực hiện thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp mà đặc biệt là huy động được sự chung tay, góp sức của nhân dân trên địa bàn huyện trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Đi đôi với công tác tuyên truyền, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hình thức thiết thực để người dân hiểu rõ và nhận thức đúng vai trò chủ thể của mình, tham gia tích cực hơn trong công tác xây dựng nông thôn mới. Tập trung huy động các nguồn lực nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng - xã hội vùng nông thôn, nhất là hệ thống giao thông, thủy lợi, điện, nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn; đầu tư xây dựng chuẩn hóa hệ thống trường học, cơ sở vật chất văn hóa,… nhằm phục vụ cho sản xuất và đời sống người dân, tạo sự chuyển biến trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và cải thiện bộ mặt nông thôn. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn; thu hút đầu tư của doanh nghiệp, mở rộng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư; thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp để nâng cao giá trị trên diện tích đất canh tác, xây dựng vùng sản xuất tập trung và phát triển các cây trồng, vật nuôi có thế mạnh của huyện. Thực hiện có hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) gắn với xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư. Đồng thời, cần quan đẩy mạnh phát triển y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, môi trường và tăng cường củng cố, giữ vững an ninh - quốc phòng để tạo môi trường thuận lợi, ổn định cho phát triển.

Để thực hiện đạt mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, yếu tố quan trọng là phải phát huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm của tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc xây dựng, củng cố, nâng chất các tiêu chí; phải có sự phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng cho từng tập thể, cá nhân, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đánh giá, kiểm điểm trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao; xem nhiệm vụ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là một nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của cấp ủy, chính quyền và của cả hệ thống chính trị, từ đó tiếp tục tập trung, dồn sức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác này.

Năm mới, khí thế mới, quyết tâm thắng lợi mới, Huyện ủy mong rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tranh thủ thời cơ, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết năm 2022 của Huyện ủy đề ra, nhất là quyết tâm xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đã xác định, tạo nên diện mạo mới, đưa huyện nhà phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

                                                         Đ/c Trần Thị Kim Chung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
 
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 873
  • Tất cả: 3758182
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner