Những bông hoa tiêu biểu trong ngành giáo dục
Những năm qua, các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên ở Cầu Ngang đã cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục - đào tạo huyện nhà không ngừng phát triển. Nhiều thầy, cô giáo thực sự là những “tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, xứng đáng là những “bông hoa” đẹp đang toả hương trong sự nghiệp “trồng người”. 

Cô giáo Phan Thị Giảng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Long Sơn đã có gần 30 năm công tác trong ngành Giáo dục, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, đến nay cô đã trở thành một cán bộ quản lý là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong những năm qua, trên cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Giảng luôn xác định đúng vai trò lãnh đạo của chi bộ là lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động trong nhà trường; cô đã cùng Ban giám hiệu nhà trường triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, trong đó quan tâm các nghị quyết liên quan đến sự nghiệp giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của ngành Giáo dục phát động, gắn kết với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Cô giáo Phan Thị Giảng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Long Sơn

Trong nhiều năm gắn bó với công việc nuôi dạy trẻ và tham gia công tác quản lý, cô Giảng luôn đau đáu làm sao để nâng cao được hiệu quả chất lượng, hiệu quả dạy và học của các cô giáo và các trẻ. Từ đó, cô luôn tích cực, chủ động trong việc nghiên cứu, tìm ra những giải pháp, sáng kiến, qua nhiều năm trực tiếp dạy trẻ, cô đã có nhiều sáng tạo, thiết thực được các cấp có thẩm quyền công nhận và được ứng dụng hiệu quả trong công tác chuyên môn của bản thân và nhà trường, như sáng kiến: “Một số biện pháp hướng dẫn giáo viên xây dựng môi trường giáo dục, lấy trẻ làm trung tâm đạt hiệu quả cao”; và sáng kiến “Một số biện pháp rèn kỹ năng tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với thơ, truyện qua hình thức quay videoclip cho giáo viên trường mẫu giáo Long Sơn”;... Qua các sáng kiến, kinh nghiệm đó, đã giúp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, tạo môi trường lý tưởng để các trẻ được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện bản thân trong những năm bậc học mầm non; giúp giáo viên trong nhà trường nâng cao nhận thức và năng lực về tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ; kỹ năng tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với thơ, truyện qua hình thức quay videoclip phù hợp điều kiện cụ thể của lớp; giúp giáo viên xây dựng môi trường giáo dục mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy, cảm xúc, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào vào hoạt động văn học và trải nghiệm về videoclip… từ đó, chất lượng chăm sóc trẻ của nhà trường ngày càng được nâng lên, hàng năm tỷ lệ trẻ được đánh giá 100% xếp loại khá trở lên, trẻ đến trường đều khỏe mạnh và ngoan ngoãn; nhiều năm nay, trường Mẫu giáo Long Sơn là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện về tỷ lệ huy động trẻ đến trường; đảm bảo chất lượng nuôi, dạy trẻ.

Trong vai trò là bí thư chi bộ, cô thường xuyên chú trọng đến việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, giữ vững khối đoàn kết trong Đảng và cơ quan. Ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cô luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho chị em. Duy trì thường xuyên nghiêm túc các buổi sinh hoạt chi bộ, cải tiến đổi mới nội dung sinh hoạt, làm tốt công tác phát triển đảng, trong đó chú trọng việc xây dựng mô hình học tập và làm theo Bác. Theo đó, nhiều năm liền chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, riêng cô Giảng 5 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Cô giáo Trần Thị Cẩm Nhung, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học A Thạnh Hòa Sơn

Trong những năm qua, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của trường Tiểu học A Thạnh Hòa Sơn không ngừng phát triển. Trong sự phát triển đó, cùng sự đồng lòng của tập thể nhà trường, sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh thì không thể không nhắc đến vai trò của người Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trần Thị Cẩm Nhung. Với trên 30 năm công tác, giảng dạy, trong đó có nhiều năm làm công tác quản lý; cô luôn tâm huyết, nỗ lực vì sự nghiệp “trồng người”. Cô bộc bạch: “Là một trong những ngôi trường thuộc vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc khó khăn của huyện Cầu Ngang, đa phần học sinh của trường là con của gia đình làm nghề nông, điều kiện kinh tế khó khăn, nên phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến việc chăm lo cho các em. Vì vậy, trong công tác quản lý, tôi luôn suy nghĩ và đặt cho mình câu hỏi “Làm thế nào để nâng chất lượng giáo dục của nhà trường?”.

Với quyết tâm, bằng những kinh nghiệm và vai trò người đứng đầu đơn vị, cô sắp xếp các tổ chuyên môn một cách hợp lý; phân công nhiệm vụ rõ ràng, phù hợp với chuyên môn và khả năng của từng cán bộ, giáo viên. Hoạt động của các bộ phận trong nhà trường có kế hoạch cụ thể, phù hợp trong từng thời điểm. Ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên, tổ chức ký kết giao ước thi đua cho cán bộ giáo viên, từng tổ chuyên môn nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành Giáo dục phát động. Quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng mô hình “Làm tốt công tác nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần phòng chống học sinh bỏ học”, từ đó trường đã kéo giảm đáng kể việc học sinh bỏ học qua từng năm học. Đặc biệt, cô cùng nhà trường thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, đã vận động các nguồn quỹ hỗ trợ học sinh, với số tiền 86.000.000 đồng, giúp đỡ các em học sinh nghèo, hiếu học vượt qua khó khăn, tiếp tục được cấp sách đến trường.

Bằng sự tìm tòi hướng đi mới, sáng tạo trong lãnh chỉ đạo của mình, cùng sự đoàn kết của tập thể, cô Trần Thị Cẩm Nhung đã góp phần xây dựng chất lượng dạy và học tại nhà trường; hiệu suất đào tạo đạt trên 95%, duy trì học sinh tốt nghiệp đạt 100% cùng nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Trong vai trò là bí thư chi bộ, cô đã cố gắng tập hợp, phát huy sức mạnh của tập thể, đoàn kết, sáng tạo của các đảng viên, chủ động cùng cấp ủy bàn bạc, xây dựng các Nghị quyết về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; nhờ vậy chi bộ của trường nhiều năm liền đạt được danh hiệu trong sạch vững mạnh; riêng cô, nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Với những thành tích nổi bật, cô giáo Phan Thị Giảng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Long Sơn và cô giáo Trần Thị Cẩm Nhung, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học A Thạnh Hòa Sơn đã vinh dự được tuyên dương có thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị do Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức vào tháng 5/2021 vừa qua và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016 - 2020).

Có thể nói, với lòng tận tụy trong sự nghiệp trồng người, các cô đã cống hiến hết mình cho giáo dục, xứng đáng là những giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để thế hệ học sinh noi theo. Còn rất nhiều cá nhân, tập thể tiên tiến xuất hiện qua các phong trào của ngành Giáo dục mà phạm vi bài viết này không thể nói hết. Mỗi cá nhân, tập thể có xuất phát điểm đi lên khác nhau, hoàn cảnh khác nhau nhưng ở mỗi giáo viên có điểm chung biết vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những đóng góp của tập thể, cá nhân cứ âm thầm, lặng lẽ nhưng đã làm nên thành quả to lớn, đưa sự nghiệp “Trồng người” trên mảnh đất quê hương Cầu Ngang ngày càng phát triển.

Mùa tri ân nhà giáo 20 tháng 11 đã về, những “bông hoa nhà giáo” đang đua nhau khoe sắc trong “vườn hoa giáo dục”, xin gửi lời chúc và lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả các thế hệ nhà giáo - những người lái đò chở bao thế hệ sang sông: mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp “Trồng người”.

Phú Lũy
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 915
  • Tất cả: 3758224
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner