Hiệp Mỹ Đông: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu”
Trong những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã trở thành một trong những động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Hiệp Mỹ Đông phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Nổi bật là Chi hội Cựu chiến binh ấp Cái Già Trên luôn giữ vững thành tích là đơn vị trong sạch, vững mạnh, trở thành đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương.

Buổi sinh hoạt hội viên

Chi hội ấp Cái Già Trên có 38 hội viên, trong đó có 5 đảng viên, 3 nữ, đời sống của hội viên chủ yếu sản xuất nông nghiệp, nuôi thủy sản. Nhiều hội viên trước đây tham gia kháng chiến nay tuổi đã cao, số ít hội viên là thương binh sức khỏe hạn chế, nhưng vẫn luôn tham gia tích cực phong trào thi đua của hội. Ưu điểm nổi bật là chi hội giữ vững sinh hoạt nền nếp hàng tháng để kịp thời thông tin tình hình thời sự đến từng hội viên; đánh giá tình hình hoạt động của chi hội và đề ra kế hoạch thực hiện cho tháng tới. Để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, mỗi cán bộ, hội viên chi hội luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời gắn phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điểm nhấn trong thực hiện phong trào ở ấp Cái Già Trên là Chi hội Cựu Chiến binh đã đứng ra đảm nhận nhiều phần việc cụ thể trong xây dựng nông thôn mới.

Là một ấp đầu ngõ của xã Hiệp Mỹ Đông, có Hương lộ 35 đi qua với chiều dài trên 2km và nhiều tuyến đường liên ấp, ngõ, xóm trước đây thường xảy ra tình trạng “nắng bụi, mưa lầy”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Khi bắt tay vào thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, Chi hội Cựu chiến binh ấp được giao giữ vai trò trụ cột trong việc vận động nhân dân tham gia làm đường, kéo điện chiếu sáng, trồng cây xanh và hoa ven đường, đến nay tuyến đường từ Hương lộ đến đường liên ấp, ngõ, xóm đã trở nên khang trang sáng - xanh - sạch - đẹp, giúp phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản thuận tiện hơn. Người dân rất phấn khởi và ủng hộ vì những việc làm của cựu chiến binh địa phương đều hướng đến lợi ích chung. Bên cạnh đó, hội viên còn thường xuyên tham gia phát hoang bụi rậm, thu gom đốt rác thải. Không chỉ gương mẫu thực hiện các chủ trương, phong trào, Chi hội Cựu Chiến binh ấp Cái Già Trên đã biết khơi dậy sức mạnh của tập thể, cùng với những mô hình hay phù hợp với điều kiện kinh tế địa phương đã giúp hội viên cựu chiến binh vươn lên thoát nghèo. Nhiều hội viên trong chi hội tích cực tham gia các lớp tập huấn, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi. Từ nguồn vốn nội lực, chi hội còn giúp hội viên phát triển sản xuất, xây dựng nhà ở, hố xí hợp vệ sinh, nhờ đó, chi hội không còn hội viên thuộc diện hộ nghèo và nhà ở tạm bợ. Cùng với đó, chi hội luôn tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào xây dựng đời sống văn hóa - xã hội ở địa phương như: thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện; phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Đối với công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, từng hội viên là những người tích cực tham gia trong tất cả các cuộc vận động, cũng như các buổi họp và có nhiều ý kiến hữu ích cho địa phương. Là thành viên của tổ hòa giải, hội đã tích cực tham gia và luôn có trách nhiệm, công tâm, khách quan trong việc tìm hiểu nắm vững sự vụ, đã hòa giải thành nhiều vụ việc tranh chấp trong nhân dân, xây dựng được tinh thần đoàn kết gắn bó tình làng nghĩa xóm. Hội viên luôn gương mẫu trong nuôi dạy con, cháu chấp hành tốt chính sách, pháp luật, không vi phạm các tệ nạn xã hội, đoàn kết xây dựng ấp văn hóa. Hàng năm qua bình xét công nhận gia đình văn hóa, gia đình hội viên luôn đạt tỷ lệ cao, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nông thôn mới.

Tuy không sống chung một mái nhà, không phải là anh em ruột thịt, nhưng những người Cựu Chiến binh ấp Cái Già Trên vẫn luôn coi nhau như anh em, đồng đội, luôn quan tâm giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, chi hội luôn tổ chức thăm hỏi khi hội viên bệnh tật, ốm đau; thăm viếng khi gia đình hội viên có hữu sự. Với những việc làm thiết thực đó, Chi hội Cựu Chiến binh ấp Cái Già Trên nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, nhiều cá nhân được các cấp tặng giấy khen, năm 2019 được tỉnh công nhận “Chi hội mẫu tiên tiến”. Được biết trong thời gian tới, Ban Chấp hành Hội Cựu Chiến binh xã Hiệp Mỹ Đông xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng hoạt động toàn diện phong trào “Hội Cựu Chiến binh gương mẫu” của hội, tiếp tục nhân rộng mô hình “1+7” một hội viên quản lý từ 7 - 10 hộ dân liền kề; mô hình “Cựu chiến binh cùng nhân dân tìm hiểu pháp luật”; tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở địa phương.

Trung Dũng

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 267
  • Tất cả: 3756733
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner