Đảng ủy xã Trường Thọ: Điểm sáng trong triển khai thực hiện mô hình 5s
Thực hiện Kế hoạch số 146-KH/HU ngày 07/02/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về triển khai thực hiện Mô hình “Xây dựng môi trường làm việc ngăn nắp, trật tự để tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc” (gọi tắt là mô hình 5S: “Sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng”). Nhìn chung thời gian qua, các chi, đảng bộ đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tiêu biểu có Đảng ủy xã Trường Thọ, với những cách làm hay, sáng tạo từ đó đã giúp đảng ủy và các chi bộ trực thuộc xây dựng môi trường làm việc khoa học, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Cán bộ, đảng viên nghiên cứu nội dung mô hình

Đồng chí Trần Vân Sơn, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Quán triệt nội dung kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương để thực hiện; tổ chức triển khai cho tất cả các chi bộ trực thuộc, đặc biệt là cán bộ, đảng viên trong đảng bộ về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của mô hình; chỉ đạo cán bộ, đảng viên nghiêm túc thực hiện. Đồng thời, qua nghiên cứu, bản thân nhận thấy rằng, nếu tất cả cán bộ, đảng viên các chi bộ, cơ quan trên địa bàn triển khai thực hiện tốt phương pháp 5S sẽ giúp cho từng cán bộ, đảng viên chủ động kiểm soát được công việc; thu thập thông tin dữ liệu được tiến hành nhanh chóng hơn; tiết kiệm thời gian, không phải mất nhiều thời giờ cho việc tìm kiếm; chế độ bảo quản tài liệu, hồ sơ được lưu trữ, bảo mật an toàn hơn; mặt bằng thông thoáng, công tác phòng cháy, chữa cháy được tăng cường, giảm thiểu rủi ro cháy nổ; tạo sự thoải mái trong làm việc, từ đó tạo ra sự hứng thú đối với công việc đang làm, hiệu quả công việc được nâng lên. Thể hiện nét văn minh, lịch sự và tính thẩm mỹ, góp phần tạo nên bộ mặt văn hóa, văn minh của cơ quan, đơn vị. Theo đó, đảng ủy đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn tham mưu tiến hành đặt 35 bảng nội dung thực hiện mô hình 5S để treo ở tất cả các phòng làm việc của cụm quản lý hành chính xã, còn lại cung cấp cho tất cả các chi bộ trực thuộc để thực hiện. 

Khu vực đảng ủy sạch sẽ, thoáng mát

Để triển khai thành công mô hình này, lãnh đạo đảng ủy, chi bộ và các ngành trực thuộc luôn phải đi đầu và cam kết thực hiện các nguyên tắc 5S bằng chính hành động của mình; đảng ủy ban hành bảng tiêu chí đánh giá nơi làm việc; phát lệnh tổng vệ sinh trong cơ quan: Mỗi người phụ trách nơi làm việc của mình và phân công phụ trách theo dõi các khu vực chung như khuôn viên nơi làm việc, nhà xe, cầu thang, hành lang, nhà vệ sinh… Mọi người thường xuyên học tập, chia sẻ kinh nghiệm thực hành tốt 5S với các bộ phận khác trong đảng ủy; tất cả cán bộ, đảng viên đều phải tham gia với tinh thần tự giác, trách nhiệm và kỷ luật cao. Bên cạnh đó, việc thực hiện 5S của cán bộ, đảng viên còn được đưa vào đánh giá thi đua khen thưởng của Đảng bộ. 

Qua thời gian thực hiện mô hình, nhìn chung hiệu quả làm việc của cán bộ, đảng viên của đảng bộ đáp ứng yêu cầu hơn so với trước đây; mô hình còn góp phần thay đổi tác phong làm việc của mỗi đồng chí, nhận thức về tinh thần, trách nhiệm vì tập thể được nâng lên; hạn chế những thói quen, tật xấu, tạo nên phong trào mọi người làm việc vì một cộng đồng, tập thể, ngăn nắp, gọn gàng. Từ khi thực hiện mô hình 5S, các phòng làm việc có sự thông thoáng, gọn gàng, hồ sơ văn bản được sàng lọc, sắp xếp ngăn nắp, đúng quy định, sử dụng đúng nhu cầu, số lượng cần thiết, chống lãng phí... góp phần hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Qua quá trình kiểm tra thực tế của Bộ phận Chuyên trách cấp huyện về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cho thấy, hiện Trường Thọ là một trong những đơn vị trực thuộc Huyện ủy đang triển khai thực hiện rất tốt các tiêu chuẩn thực hành 5S. Cụ thể, khuôn viên cụm quản lý hành chính xã rất thông thoáng; tại các phòng làm việc tạo được môi trường làm việc ngăn nắp, an toàn. Cùng với đó, đảng ủy đã đẩy mạnh phong trào xây dựng cơ quan “Xanh - sạch - đẹp”, mỗi cán bộ, đảng viên có trách nhiệm trồng và chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh nơi làm việc. Với nhiệm vụ đó, hiện tại trong khuôn viên, phòng làm việc của cụm quản lý hành chính xã đã bố trí hơn 50 cây cảnh các loại, qua đó đã tạo môi trường làm việc hài hòa và không gian thoáng mát.

Có thể thấy, việc triển khai thực hiện mô hình 5S tại Đảng ủy xã Trường Thọ bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định, thể hiện quyết tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên trong việc cải tiến chất lượng, môi trường làm việc, góp phần tạo nên bộ mặt văn hóa, văn minh của cơ quan, đơn vị, rất đáng để các đơn vị khác trong toàn huyện học tập và làm theo.

Phú Lũy

 
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 103
  • Trong tuần: 1 487
  • Tất cả: 3756663
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner