Cầu Ngang: Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới
Trong những năm qua, Huyện ủy Cầu Ngang luôn xác định tầm quan trọng của công tác tư tưởng nói chung, công tác tuyên truyền miệng nói riêng là một hình thức hoạt động để phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân góp phần xây dựng đảng bộ vững mạnh.

Triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XII

Huyện ủy đã tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” đến các tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên; đồng thời thường xuyên củng cố, kiện toàn lực lượng báo cáo viên cấp huyện hiện có 30 đồng chí, tuyên truyền viên cơ sở có 75 đồng chí, chất lượng từng bước được nâng lên, hàng tháng đã thực hiện tốt việc tham dự hội nghị thông tin thời sự bằng hình thức trực tuyến do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Nội dung thông tin đã được lựa chọn, mang tính thời sự, đúng định hướng đã cung cấp cho báo cáo viên có thêm những thông tin sâu hơn về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống trong sáng lành mạnh; nhiệt tình, tâm huyết với công việc, có ý thức tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chấp hành kỷ luật phát ngôn và đã trở thành lực lượng chủ lực trong công tác tuyên truyền miệng của Đảng bộ huyện và ngày càng có những đóng góp tích cực, mang lại hiệu quả trong công tác tư tưởng, bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng trước các luận điểm sai trái và âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Điểm nổi bật là trong năm 2020, Ban Tuyên giáo đã tham mưu Huyện ủy chỉ đạo tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã góp phần quan trọng vào sự thành công của đại hội; tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương; các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19; về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong huyện. Từ kết quả đó đã tạo nên sự đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công tác biên tập phát hành thông tin hàng tháng của huyện đã được duy trì theo quy định, đảm bảo kịp thời, không ngừng đổi mới về nội dung, chất lượng ngày càng được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu thông tin và định hướng tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền miệng thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: công tác tuyên truyền miệng chưa sâu rộng, chất lượng và hiệu quả tuyên truyền ở một số chi, đảng bộ cơ sở chưa cao. Công tác tham mưu đề xuất, định hướng dư luận xã hội có lúc còn chậm, chưa nhạy bén, linh hoạt; chất lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên có mặt còn hạn chế; thực hiện tuyên truyền miệng chưa thường xuyên, báo cáo công tác tuyên truyền về huyện chưa đầy đủ, kịp thời.

Để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới, cần quan tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ và giải pháp sau:

Thứ nhất, các cấp ủy đảng tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo trực tiếp, coi công tác tuyên truyền miệng là trách nhiệm của toàn Đảng, của cả hệ thống chính trị, trước hết là của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy. Khắc phục triệt để hiện tượng thiếu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng, các đồng chí cấp ủy được phân công là báo cáo viên, cần bố trí thời gian hợp lý nghiên cứu sâu các nội dung chỉ thị, nghị quyết tham gia làm báo cáo viên đầy đủ, có chất lượng. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Thứ hai, công tác tuyên truyền miệng phải hướng mạnh về cơ sở, báo cáo viên cần tăng cường đối thoại giúp cán bộ nắm rõ hơn tình hình tư tưởng, tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải đáp kịp thời những băn khoăn vướng mắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thông qua cơ sở giúp cho báo cáo viên, tuyên truyền viên bám sát thực tiễn, củng cố thêm lý luận, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy đảng, chính quyền để đề ra các chủ trương, chính sách thích hợp.

Thứ ba, nội dung tuyên truyền miệng phải toàn diện, đa dạng, phong phú, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác tư tưởng, coi trọng thông tin về những chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những sự kiện chính trị quan trọng trong nước và quốc tế, những vấn đề mà xã hội, người nghe quan tâm; những chủ trương, chính sách liên quan trực tiếp đến người dân. Tăng cường tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, nhất là Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ huyện.

Thứ tư, nâng cao chất lượng thông tin đầu vào từ cấp huyện theo hướng nâng cao tính thời sự, tính tư tưởng, tính chiến đấu, tính khoa học, tránh tình trạng nội dung tuyên truyền chung chung, xa rời thực tế, không sát đối tượng. Lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên cần chủ động, tích cực tìm kiếm, tích lũy thêm tư liệu từ thực tiễn địa phương, đơn vị để bổ sung hoàn thiện đề cương tuyên truyền có chất lượng, hấp dẫn người nghe.

Thứ năm, Ban Tuyên giáo chủ động tham mưu Huyện ủy tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng báo cáo viên, tuyên truyền viên, nhằm giúp cho lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở nắm vững nội dung, phương pháp, nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng.

Thứ sáu, quan tâm đầu tư kinh phí chi cho công tác tuyên truyền miệng; trang bị các phương tiện; hội nghị định kỳ hàng tháng; kinh phí để tiến hành điều tra xã hội học, chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với báo cáo viên; kinh phí tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; mua tài liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền miệng.

Năm 2021, là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ năm 2020 - 2025; là năm diễn ra bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do đó đòi hỏi các báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện phải tích cực tuyên truyền để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân ra sức thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo.

Trung Dũng

 
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 157
  • Trong tuần: 1 541
  • Tất cả: 3756717
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner