Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cầu Ngang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Ngày 28/7, Huyện Đoàn Cầu Ngang tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự đại hội có anh Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh; ông Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cùng 137 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 4.700 đoàn viên, thanh niên trong huyện. 

Ông Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội
 

Quang cảnh đại hội

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2017-2022, cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Cầu Ngang đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, lao động sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên trong học tập, lập thân, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng... đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, qua đó ngày càng khẳng định vai trò của tuổi trẻ huyện trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng quê hương Cầu Ngang ngày càng phát triển. Qua 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ Chính trị  gắn với học tập và thực hiện chuyên đề, các đợt sinh hoạt chính trị, có 509 gương thanh thiếu nhi, đoàn viên đội viên được các cấp khen thưởng, có 22 mô hình tập thể và 75 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương.... Đại hội đã thảo luận thống nhất biểu quyết thông qua các nhiệm vụ và chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2022-2027: Hàng năm có 100% cán bộ đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt và 80% thanh niên được tuyên truyền về nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước. 100% cán bộ đoàn, ít nhất 90% đoàn viên đạt yêu cầu trong các đợt kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, quán triệt và về các nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 100% đoàn viên, thanh niên tham gia 02 hoạt động tình nguyện/năm do Đoàn, Hội tổ chức. Có 5% ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên được tổ chức đoàn hỗ trợ hiện thực hóa. Phối hợp tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu đào tạo nghề cho 7.000 thanh niên, học sinh và 2.000 thanh niên được Đoàn giới thiệu có việc làm. 100%  cơ sở đoàn có mô hình hỗ trợ thanh thiếu nhi yếu thế. Phấn đấu thành lập được 01 tổ chức đoàn trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Kết nạp 5.000 đoàn viên, tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên đạt 85% so với tổng số thanh niên hiện tại. Giới thiệu 350 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó phấn đấu có 300 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú. Có trên 90% cơ sở đoàn được phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có cơ sở đoàn không hoàn thành nhiệm vụ. Có trên 80% đoàn viên được phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, tỷ lệ đoàn viên không hoàn thành nhiệm vụ không quá 5%...

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương và ghi nhận những thành tích của Huyện đoàn Cầu Ngang đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế và đề nghị tổ chức đoàn các cấp trong huyện thời gian tới cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Đoàn cấp trên, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, của tổ chức đoàn các cấp đối với công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, sống có văn hóa, nghĩa tình; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch, vững mạnh; phối hợp với các ngành tạo điều kiện giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên. Vận động đoàn viên, thanh niên nỗ lực rèn luyện đạo đức, lối sống, giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thanh niên đi trước, sống có ý chí, hoài bảo, tích cực học tập, lao động, sáng tạo, để xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu BCH và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên; BCH khóa mới ra mắt hạ quyết tâm

Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 21 đồng chí và 19 đại biểu dự đại hội cấp trên. Anh Võ Hoàng Nam, tái đắc cử Bí thư Huyện Đoàn Cầu Ngang, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tại đại hội, Tỉnh Đoàn, UBND huyện tặng 10 bằng khen, giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Cầu Ngang, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Bảo Lộc
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 1 271
  • Tất cả: 3756737
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner