Cầu Ngang: Kết quả qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Ban Bí thư
Trong những năm qua, xác định việc thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư “Về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng” là quan trọng và cấp thiết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đưa nội dung thực hiện chỉ thị vào nghị quyết và chương trình làm việc hàng năm, từ đó đề ra những biện pháp tích cực trong việc nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương và tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương và phát huy truyền thống cách mạng của các đảng bộ.

Đại biểu tham dự Hội thảo Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân các xã Mỹ Long Nam, Mỹ Long Bắc và thị trấn Mỹ Long, giai đoạn 1975-2015

Qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Ban Bí thư, công tác sưu tầm, biên soạn, xuất bản, tuyên truyền, giáo dục lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống cách mạng trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Đến nay, huyện đã chỉ đạo hoàn thành việc sưu tầm, biên soạn và xuất bản được 05 công trình, gồm: tập Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân huyện Cầu Ngang, giai đoạn 1975 - 2010; tập Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Hiệp Hòa, giai đoạn 1975 - 2015; tập Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Hiệp Mỹ Tây, giai đoạn 1975 - 2015; tập Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Hiệp Mỹ Đông, giai đoạn 1975 - 2015; tập Lịch sử Lực lượng vũ trang nhân dân huyện Cầu Ngang, giai đoạn 1975 - 2015. Hiện huyện đang tiến hành sưu tầm, biên soạn tập Lịch sử Công an huyện Cầu Ngang, giai đoạn 1945 - 2015 và 03 tập lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Mỹ Long Bắc, Mỹ Long Nam, thị trấn Mỹ Long, giai đoạn 1975 - 2015. Dự kiến các tập lịch sử này sẽ được hoàn thành và xuất bản trong năm 2022.

Đ/c Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo Lịch sử Công an huyện Cầu Ngang, giai đoạn 1945 - 2015

Nhìn chung, các công trình lịch sử được biên soạn, xuất bản đảm bảo tính Đảng, tính khoa học, nội dung đảm bảo tính thống nhất chung với lịch sử toàn Đảng, đồng thời thể hiện rõ những nét đặc thù, độc đáo riêng của từng địa phương, đơn vị, góp phần làm rõ thêm lịch sử của Đảng bộ Cầu Ngang trong giai đoạn phát triển và hội nhập. Các tập sách lịch sử đã xuất bản, phát hành đều có chất lượng tốt, phản ánh khá sinh động, toàn diện quá trình xây dựng và trưởng thành của các đảng bộ, những đóng góp to lớn của cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong huyện trong công cuộc đổi mới, phát triển huyện nhà. Kết quả biên soạn lịch sử có giá trị và ý nghĩa rất to lớn, là kênh thông tin đảm bảo độ tin cậy, tổng kết kinh nghiệm lãnh đạo của đảng bộ các cấp và của Nhân dân qua các giai đoạn lịch sử để soi rọi vào công việc đang đảm nhiệm; đồng thời góp phần quan trọng vào giáo dục truyền thống và bồi đắp tình cảm cách mạng, lòng tự hào và lòng tin của Nhân dân với Đảng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, để không phải lãng phí kinh phí và kho tàng kiến thức lịch sử huyện nhà, Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng trong huyện đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống cách mạng dưới nhiều hình thức khác nhau tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch tuyên truyền, đồng thời đôn đốc cán bộ, đảng viên tham gia tốt các cuộc thi tìm hiểu lịch sử đảng bộ địa phương... qua đó, đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân tham gia và đạt được nhiều giải cao. Nhiều địa phương, đơn vị tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, tổ chức tọa đàm, các chuyến về nguồn để gặp mặt các nhân chứng lịch sử, ôn lại quá khứ hào hùng của Đảng và Nhân dân trong các cuộc kháng chiến… các trường THPT, THCS thường xuyên đưa nội dung lịch sử địa phương vào chương trình dạy học môn lịch sử cho học sinh. Từ đó đến nay, công tác dạy và học ở các trường đạt kết quả tốt, học sinh nhận thức và hiểu biết về các sự kiện lịch sử và công trình lịch sử ở địa phương rõ hơn và sâu sắc hơn.

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt việc sưu tầm, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương, đồng chí Trịnh Ngọc Lan, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy kiêm Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo biên soạn lịch sử huyện cho biết: Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ tích cực tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư; tiếp tục chỉ đạo các đảng bộ còn lại tổ chức biên soạn tập Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân tại địa phương, giai đoạn 1975 - 2015; hoàn thành, xuất bản tập Lịch sử Công an huyện Cầu Ngang, giai đoạn 1945 - 2015; Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Mỹ Long Nam, Mỹ Long Bắc và thị trấn Mỹ Long, giai đoạn 1975 - 2015. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền lịch sử đảng bộ địa phương ở các trường học, các chi, đảng bộ cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng học sinh. Đồng chí nhấn mạnh, nếu công tác tuyên truyền giáo dục lịch sử truyền thống của địa phương được quan tâm sẽ góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng cũng như truyền thống xây dựng quê hương Cầu Ngang trong thời kỳ đổi mới của bao lớp thế hệ đi trước, qua đó cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của huyện đã đề ra.

Phú Lũy
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 102
  • Trong tuần: 1 486
  • Tất cả: 3756662
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner