Thắm đượm tinh thần “Đại đoàn kết toàn dân tộc” chung tay chăm lo cho người nghèo
Cùng với cả nước kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022, các địa phương trong tỉnh Trà Vinh vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, tỉnh Trà Vinh phát động sâu rộng đợt vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Phạm Tiết Cường, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Cầu Ngang

Sau 2 năm do dịch bệnh Covid-19, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc không được tổ chức. Năm 2022, cùng với cả nước kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các địa phương trong tỉnh Trà Vinh vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Văn Trãi, Trưởng Ban Dân Vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cầu Ngang, nhận xét: Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” dịp kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận đến với cộng đồng dân cư, từng gia đình và mỗi người dân. Ngày hội là nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới. Ngày hội năm nay Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các địa phương tổ chức trang trọng, không chỉ tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo nhằm đem lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh cộng đồng mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự từ mỗi khu dân cư. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, tỉnh Trà Vinh phát động sâu rộng các đợt vận động, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Theo đó, tỉnh tổ chức trao tặng hàng ngàn phần quà và 960 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng được trích từ quỹ an sinh xã hội tỉnh. Trong đó, huyện Cầu Ngang được hỗ trợ 231 căn và hàng ngàn phần quà trao tặng cho hộ nghèo, hộ dân tộc Khmer khó khăn cuộc sống. 

Ông Nguyễn Văn Trãi, Trưởng Ban Dân Vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cầu Ngang tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương

Ông Thạch Thon, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, người có uy tín của địa phương

Đến dự ngày hội “Đại đoàn kết toàn Dân tộc”, ông Kiên Cơne ấp Sóc Cụt, xã Trường Thọ, chia sẻ: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã thắm vào đời sống và nếp sống của Nhân dân, làm thay đổi tư tưởng, tình cảm, ý thức cộng đồng, lòng nhân ái khoan dung, tôn trọng tình nghĩa được nhân lên. Từ đó, người dân tích cực cùng chính quyền địa phương tham gia các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  tinh thần tương thân tương ái ngày càng sâu rộng hơn góp phần nâng cao chất lượng ấp văn hóa, nông thôn mới. Ông Thạch Út, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Sóc Cụt, xã Trường Thọ, cho biết: Ban công tác Mặt trận cùng Ban Nhân dân thường xuyên tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hương ước, quy ước của ấp, tiêu chuẩn xây dựng ấp văn hóa, nông thôn mới, gia đình văn hóa, nông thôn mới, nêu gương người tốt việc tốt. Hiện nay ấp có 424 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, nông thôn mới, chiếm 94,85%. Thực hiện tốt công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong năm địa phương đã phối hợp vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ 256 phần quà với số tiền 120 triệu đồng. Điển hình những tấm gương sáng trong công tác từ thiện như: Sư cả Thạch Sô Phol, trụ trì chùa Sóc Cụt, ông Kiến Thiện Chí, ông Lê Văn Nhân... Có thể nói thông qua ngày hội tinh thần tương thân, tương ái, sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc lan tỏa. Từ đó, đã khơi dậy lòng yêu nước, sự đoàn kết của Nhân dân, xây dựng cuộc sống mới từng gia đình, xây dựng phum, sóc ngày càng tươi đẹp. Mối liên kết chặt chẽ giữa các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân tiếp tục được phát huy, làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, kích động chia rẻ khối đại đoàn kết dân tộc.

Đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 với đồng bào Kinh, Khmer, Hoa ấp Sóc Cụt, xã Trường Thọ, huyện Cầu Ngang, địa phương có đến 79,8% hộ Khmer sinh sống, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể chi bộ, Ban Nhân dân, Ban công tác Mặt trận và các chi, tổ hội đoàn thể thời gian qua, nhất là đoàn kết phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, khuyến khích làm giàu chính đáng, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo và nâng dần mức sống của người dân (ấp còn 21 hộ nghèo và dự kiến sẽ tiếp tục được kéo giảm trong năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/người). Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn mong muốn thời gian tới, các cấp lãnh đạo huyện Cầu Ngang và cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể xã Trường Thọ nói chung, ấp Sóc Cụt nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, chung sức, đồng lòng, quan tâm thực hiện tốt các chính sách cho đồng bào dân tộc, nhất là kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong Nhân dân; tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn “ Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn trao tặng cho huyện Cầu Ngang 231 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Cầu Ngang, trong đó xã Trường Thọ có 32 căn, do quỹ an sinh xã hội tỉnh hỗ trợ. Tổng giá trị 231 căn nhà 9,75 tỷ đồng.

Đình Cảnh
 

 
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 138
  • Trong tuần: 1 522
  • Tất cả: 3756698
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner