Cầu Ngang có 5.954 học sinh khối Trung học cơ sở vào học trực tiếp ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ I, năm học 2021-2022
Thực hiện Công văn số 116/UBND-KGVX, ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 02/KH-SGDĐT, ngày 10/01/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo “về việc tập trung học sinh đến trường trực tiếp để ôn tập, kiểm tra học kỳ I, năm học 2021 - 2022”. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cầu Ngang đã chỉ đạo các điểm trường tổ chức triển khai mọi điều kiện cần thiết đảm bảo an toàn cho học sinh khi vào học trực tiếp, theo đó trước khi vào học, các trường tổ chức vệ sinh trường học, trang bị các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tất cả học sinh, giáo viên đều được test nhanh Covid-19, đo thân nhiệt, được tuyên truyền đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh, nghiêm túc thực hiện thông điệp “5K”. 

Lãnh đạo Huyện ủy-UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị vào học trực tiếp tại một số điểm trường trên địa bàn huyện

Trong ngày đầu tiên tập trung để ôn tập (ngày 13/01/2022), khối Trung học cơ sở có 5.954/6.725 học sinh vào học, tuy nhiên qua test nhanh có 35 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, đã thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Được biết, để đảm bảo người thực hiện test nhanh Covid-19 cho học sinh, các trường phân công giáo viên tham gia tập huấn test nhanh, từ 02 giáo viên/trường, sau đó 02 giáo viên này tiếp tục tập huấn lại cho đồng nghiệp, mỗi trường có từ 06 - 16 giáo viên được tập huấn và tham gia hoạt động test nhanh. Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo: Sở đã cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chỉ đạo các trường tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh. Đảm bảo chất lượng dạy và học khi học sinh quay trở lại trường là nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục, tuy nhiên sức khỏe học sinh, giáo viên luôn được đặt lên hàng đầu. Sở Giáo dục - Đào tạo mong muốn phụ huynh phối hợp với nhà trường, giáo viên quan tâm, quản lý học sinh đến trường, chăm lo học sinh ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, trang bị 01 bình nước uống hợp vệ sinh; có thể trang bị cho học sinh 01 chai dung dịch sát khuẩn khi đến trường. Thường xuyên theo dõi sức khỏe học sinh tại nhà, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên chủ động cho học sinh nghỉ học và thông báo cho giáo viên chủ nhiệm, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị phù hợp.

Trung Kiên

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 864
  • Tất cả: 3758173
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner