Chăm lo tết cho người có công và người nghèo
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, để mọi người, mọi nhà đều được đón tết vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm” đúng theo Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 21/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Cầu Ngang chỉ đạo các cấp, các ngành vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, kể cả kiều bào nước ngoài hỗ trợ, giúp đỡ cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết. Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện Cầu Ngang thành lập 06 đoàn đến thăm các gia đình chính sách, các đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức tôn giáo, ngành y tế, cán bộ hưu trí nguyên là Ủy viên Thường vụ Huyện ủy các khóa và lãnh đạo ngành tỉnh nghỉ hưu trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho người có công và người nghèo. Theo đó, huyện dành hơn 1,46 tỷ đồng, trong này Trung ương hỗ trợ hơn 746 triệu, ngân sách huyện gần 700 triệu hỗ trợ quà tết cho 5.410 đối tượng chính sách; ngành LĐTB&XH  chi trả 2 tháng trợ cấp cho 1.511 đối tượng chính sách hơn 3,95 tỷ đồng. Chi trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội tháng 1, tháng 2 cho 4.933 đối tượng với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang Trần Thị Kim Chung; lãnh đạo xã Trường Thọ tặng quà tết hộ nghèo 

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó chủ tịch UBND huyện, bà Cao Thị Ngân,Chánh Văn phòng Huyện ủy Cầu Ngang tặng quà tết cho hộ nghèo

Ông Lâm Văn Dũng, Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện thông tin: Để bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón tết, ngoài chăm lo tết cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, phòng LĐTB&XH huyện yêu cầu các xã rà soát, nắm chặt đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế khó khăn… để có chính sách  hỗ trợ kịp thời, không để ai bị bỏ sót, bỏ lại phía sau theo chỉ đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND huyện. Theo thống kê chưa đầy đủ đến ngày 28/01/2022 (26 tết âm lịch), các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân… đã vận động 5.711 phần quà trị giá gần 2 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn vùng sâu, vùng dân tộc Khmer vui xuân, đón tết… Riêng lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND huyện, UBMTTQ huyện, Hội Chữ thập đỏ, các ngành đoàn thể, tổ chức tôn giáo huyện vận động thêm hàng ngàn phần quà hỗ trợ cho người nghèo. Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang Trần Thị Kim Chung chỉ đạo các ngành, các cấp chăm lo tết cho người có công và người nghèo, tích cực thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Quan tâm các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19; hộ nghèo, người dân bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc Khmer… bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết.

Đình Cảnh

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 873
  • Tất cả: 3758182
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner