Họ đạo Vĩnh Hòa san sẻ khó khăn cùng người dân
Nhà thờ họ đạo Vĩnh Hòa, ấp Trà Cuôn, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang nhiều năm qua, họ đạo đã làm tốt công tác cứu giúp người nghèo trong xã và các xã lân cận trong huyện. Nhận thấy được những khó khăn của người dân nghèo đặc biệt là trong mùa dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tìm ẩn nhiều nguy cơ. Ban Qưới chức họ đạo đã ra sức vận động các mạnh thường quân cùng chung tay góp sức, hỗ trợ người nghèo vì một cuộc sống an lành, nhân ái. 

Cha sở Nguyễn Văn Tươi (giữa) cùng anh em nhóm Nhân ái của họ đạo trong buổi phát gạo cho người dân 

Tính từ đầu năm đến nay, họ đạo Vĩnh Hòa đã vận động được 600 phần quà, 12 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân nghèo, với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, họ đạo cũng trao nhiều phần quà, dụng cụ học tập, xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học, ước tính số tiền 133 triệu đồng. Kêu gọi và vận động được 110 triệu đồng xây dựng nhà yêu thương cho người nghèo. Trong đợt bùng phát dịch vừa qua, họ đạo đã tổ chức nấu bữa cơm yêu thương hỗ trợ cho khu cách ly người ngoài tỉnh về địa phương của xã Vinh Kim, ước tính số tiền 42 triệu đồng. Được biết trong tháng 11 này, họ đạo đã vận động được 120 chiếc xe đạp tổng trị giá 180 triệu đồng, Ban Qưới chức họ đạo dự kiến sẽ trao cho các em học sinh nghèo, để giúp các em có điều kiện đến trường. 

Trao đổi cùng ông Nguyễn Văn Tươi - Chánh sở họ đạo Vĩnh Hòa, Trưởng ban đoàn kết Công giáo huyện Cầu Ngang, cho biết: Với sự nỗ lực kêu gọi vận động trong thời gian qua, Ban Qưới chức họ đạo Vĩnh Hòa xin góp chút công sức trao thương yêu đến người dân nghèo, phần nào giúp họ vượt qua khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. 

Kim Thu
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 79
  • Trong tuần: 931
  • Tất cả: 3758240
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner