Hội thảo tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên huyện Cầu Ngang
Ngày 29/8, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh phối hợp với Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Cầu Ngang tổ chức hội thảo tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2023 cho gần 150 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. Tham dự buổi hội thảo có bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh; bà Thạch Thị Thu Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang.

Bí thư Huyện ủy Thạch Thị Thu Hà phát biểu tại buổi hội thảo

Đại biểu tham gia hội thảo

Tại hội thảo, người lao động được nghe lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh và Công ty cổ phần Nhật Huy Khang thông tin về nhu cầu việc làm cùng các chính sách ưu đãi khi tham gia lao động tại Nhật Bản. Theo đó, tuyển chương trình kỹ sư với các ngành nghề như: cơ khí, xây dựng, điện, điện tử, công nghệ thông tin, biên phiên dịch; tuyển chương trình thực tập sinh 01 đến 03 năm gồm: chế tạo, sửa chữa, lắp ráp linh kiện ô tô, điện tử, đóng gói, kiểm tra sản phẩm, sản xuất nông nghiệp, may mặc, in ấn, điều dưỡng... có mức lương từ 25 đến 60 triệu đồng/tháng tùy theo ngành nghề và chương trình. Cũng theo đại diện Công ty cổ phần Nhật Huy Khang, khi người lao động đăng ký xuất khẩu lao động sang Nhật Bản tại công ty sẽ được hưởng các quyền lợi như hỗ trợ 100% vé máy bay đi và về, chi phí lưu trú, xin visa và gia hạn visa, cấp trang thiết bị cần thiết cho sinh hoạt và làm việc hằng ngày, được hưởng chế độ đãi ngộ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm an sinh, bảo hiểm thất nghiệp... theo quy định của Chính phủ Nhật Bản như người dân bản địa.  

Phát biểu tại hội thảo, bà Thạch Thị Thu Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho rằng: Nhu cầu việc làm đối với người lao động nói chung, cũng như các bạn đoàn viên thanh niên hiện nay là rất cần thiết, sẽ tạo điều kiện để người lao động có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch giảm nghèo bền vững, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Từ đầu năm 2023 đến nay huyện Cầu Ngang có trên 6.000 lao động tham gia lao động tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh, đưa 131 lao động làm việc có thời hạn tại nước ngoài (đạt 111,02% nghị quyết). Sau hội thảo này, Bí thư Huyện ủy mong muốn các ngành, địa phương cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người lao động khi tham gia lao động trong nước cũng như hợp đồng lao động có thời hạn ở nước ngoài. Các bạn đoàn viên thanh niên tích cực vận động người thân gia đình, bạn bè để mở rộng đối tượng có nhu cầu tham gia đăng ký việc làm, xuất khẩu lao động. Công ty, doanh nghiệp tiếp tục có nhiều chính sách đãi ngộ và tạo điều kiện tốt nhất để người lao động an tâm trong quá trình tham gia lao động.

Trung Kiên

 

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 864
  • Tất cả: 3758173
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner