Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh tổ chức hội thảo giới thiệu việc làm tại huyện Cầu Ngang
Trong 02 ngày 10 và 11/3, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Cầu Ngang tổ chức hội thảo việc làm và đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2022 cho gần 1.000 lao động trên địa bàn huyện. Tham dự có ông Trịnh Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh; ông Lâm Văn Dũng, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện; ông Lai Hữu Thọ, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện; đại diện các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Trịnh Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh thông tin dịch vụ việc làm trên địa bàn tỉnh

Lao động tham gia hội thảo tại xã Hiệp Hòa

Tại hội thảo, người lao động được nghe lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh và các công ty, doanh nghiệp thông tin về nhu cầu việc làm cùng các chính sách ưu đãi khi tham gia lao động tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, theo đó người lao động khi tham gia lao động có thời hạn nước ngoài được hỗ trợ cho vay tối đa 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài được ghi trong hợp đồng, nhưng không vượt quá 150 triệu đồng/người, lãi suất cho vay 0,55%/tháng (6,6%/năm)…Thu nhập lao động tại Nhật Bản mức lương từ 25 đến 35 triệu đồng/tháng tùy theo ngành nghề. Riêng người lao động khi tham gia làm việc trong tỉnh mức lương từ 4,5 đến 5,5 triệu đồng/tháng, được công ty, doanh nghiệp hỗ trợ các chế độ ăn, nghỉ hợp lý. 

Phát biểu tại hội thảo, ông Lâm Văn Dũng, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay huyện Cầu Ngang có trên 5.000 lao động tham gia lao động tại các công ty, xí nghiệp trong nước. Hiện nay, mặc dù trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp nhưng nhu cầu cần lao động tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh là rất lớn để thích ứng với môi trường sản xuất kinh doanh trong điều kiện tình hình mới. Do đó, sau hội thảo này mong muốn các ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người lao động để người lao động chủ động nắm bắt được cơ hội việc làm phù hợp với nhu cầu thực tế của bản thân, qua đó góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình.

Trung Kiên
 

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 40
  • Trong tuần: 892
  • Tất cả: 3758201
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner