Cầu Ngang tổ chức phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn giữa 02 kỳ họp HĐND huyện 6 tháng đầu năm 2020
Ngày 17/6, HĐND huyện Cầu Ngang tổ chức phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn giữa 02 kỳ họp 6 tháng đầu năm 2020. Bà Trần Thị Kim Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có ông Tô Ngọc Bình, Chủ tịch UBND huyện.

Bà Trần Thị Kim Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc phiên họp

Với nội dung về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân, công tác xét xử của ngành Tòa án, thi hành án dân sự, đảm bảo trật tự an toàn xã hội (tệ nạn ma túy, tín dụng đen),... Tại phiên họp các đại biểu đã đặt ra nhiều câu hỏi chất vấn về những vấn đề cử tri quan tâm hiện nay như: Các vụ việc tranh chấp đất khó giải quyết còn tồn đọng để kéo dài thời gian; xu hướng ly hôn ngày càng trẻ hóa, thực trạng ly hôn khó khăn, trường hợp bị đơn bỏ địa phương không biết địa chỉ cụ thể, không liên lạc được; làm thế nào để công tác quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn huyện đạt hiệu quả; nhiều vụ việc theo kết luận của các đoàn thanh tra liên quan đến đất đai chưa được giải quyết dứt điểm;…Với tất cả các ý kiến chất vấn liên quan của đại biểu thuộc thẩm quyền của ngành Tòa án, Tài nguyên và Môi trường huyện đã được ông Lý Thanh Lâm, Chánh án Tòa án nhân dân huyện và ông Nguyễn Văn Hoành, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện trả lời tại phiên họp. Theo đánh giá, các đại biểu trả lời đúng trọng tâm, không vòng vo, không né tránh, không đùn đẩy trách nhiệm; đồng thời đưa ra nhiều giải pháp có tính khả thi và có thời gian cụ thể để xem xét giải quyết từng vụ việc. 

Phát biểu tại phiên họp, ông Tô Ngọc Bình, Chủ tịch UBND huyện mong muốn sau phiên họp này, các ngành, địa phương trên tinh thần trách nhiệm nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu, nhìn nhận trách nhiệm về các nhiệm vụ và giải pháp phải làm trong thời gian tới để giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri. Bế mạc phiên họp, thay mặt Thường trực HĐND huyện bà Trần Thị Kim Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn lần này được các đại biểu, các ngành, địa phương thực hiện đảm bảo đạt yêu cầu đề ra. Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan được chất vấn, các ngành, các xã, thị trấn có liên quan tiếp tục theo dõi, quan tâm xem xét giải quyết kịp thời các ý kiến kiến nghị của cử tri thông qua ý kiến của đại biểu HĐND huyện; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát xử lý các vấn đề với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, tạo lòng tin, sự đồng thuận của cử tri đối với công tác quản lý, điều hành của chính quyền địa phương.

Trung Kiên

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 970
  • Tất cả: 3758279
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner