HĐND Cầu Ngang: Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và năng cao chất lượng xây dựng Nghị quyết tại kỳ họp HĐND
Anh-tin-bai
Ông Nguyễn Minh Cảnh, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Chiều ngày 10/5, tại xã Vinh Kim, HĐND huyện Cầu Ngang tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện với Thường trực HĐND, các Ban HĐND các xã, thị trấn lần thứ I, năm 2024 với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân và nâng cao chất lượng xây dựng Nghị quyết tại kỳ họp HĐND”. Ông Nguyễn Minh Cảnh, UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Thạch Thon, Phó Chủ tịch HĐND chủ trì hội nghị. Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2023 cấp huyện tổ chức 126 cuộc tiếp xúc cử tri có 6.805 cử tri tham dự, với 490 ý kiến, kiến nghị. Đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo UBND, các cơ quan chuyên môn có liên quan thuộc thẩm quyền đã giải trình tại hội nghị 457 ý kiến, đồng thời tiếp thu, ghi nhận 33 ý kiến. Cấp xã tiếp 388 cuộc có 25.220 cử tri dự với 2.716 ý kiến thuộc thẩm quyền. Hội đồng nhân dân 02 cấp đã tổ chức tốt các kỳ họp thường lệ và chuyên để qua các kỳ họp HĐND cấp huyện ban hành 88 nghị quyết,…Tuy nhiên, trước yêu cầu của công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, từng lúc công tác  tiếp xúc cử tri, ban hành Nghị quyết cũng còn bộc lộ một số khó khăn, hạn chế nhất định.Tại hội nghi, các đại biểu trình bày các tham luận về thuận lợi, khó khăn và nêu ra giải pháp "Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân và nâng cao chất lượng xây dựng Nghị quyết tại kỳ họp HĐND” trong thời gian tới. Phát biểu kết luận hội nghi, ông Nguyễn Minh Cảnh, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu đại biểu HĐND cần lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; mỗi đại biểu HĐND có trách nhiệm tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ của HĐND.Thường trực HĐND cần xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND, thông báo, lịch, địa điểm cụ thể. Đồng thời, đề nghị UBND, các cơ quan đơn vị có liên quan tham dự để tiếp thu, giải trình những vấn đề đặt ra của cử tri. Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND cần tăng cường hoạt động giám sát việc triển khai, thực hiện các Nghị quyết của HĐND đã được ban hành nhằm đánh giá hiệu lực, hiệu quả của các Nghị quyết và kịp thời phát hiện những điểm chưa phù hợp để đề xuất điều chỉnh, bổ sung, chấn chính những trường hợp chậm triển khai hoặc triển khai thực hiện chưa đầy đủ theo tỉnh thần Nghị quyết…/.

Anh-tin-bai
Quang cảnh hội nghị
Tin, ảnh: Đình Cảnh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 095
  • Tất cả: 3768566
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Đường Quang Thập, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email:caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner