Cầu Ngang sơ kết tình hình hoạt động tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội quí I năm 2024
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cầu Ngang chủ trì hội nghị sơ kết tình hình hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện quí I, triển khai chương trình công tác quí II năm 2024. Đến dự có ông Trương Quang Vĩnh, phó Giám đốc NHCSXH chi nhánh tỉnh Trà Vinh.
anh tin bai
Chủ tịch UBND huyện ông Nguyễn Văn Ngà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, tính đến 31/3/2024, tổng nguồn vốn hoạt động tín dụng của NHCSXH huyện Cầu Ngang là 694,4 tỷ đồng, tăng 27 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng doanh số cho vay các chương trình tín dụng hơn 60,8 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn của Trung ương và địa phương đã hỗ trợ kịp thời cho 46 hộ nghèo, 66 hộ cận nghèo, 337 hộ mới thoát nghèo, 193 lao động vay vốn để tạo việc làm, 64 lao động vay vốn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, 103 lượt học sinh- sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, cho vay xây dựng 1.023 công trình nước sạch, vệ sinh ở nông thôn,… nguồn vốn được đầu tư đến 100% xã, thị trấn, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh là 3,07 tỷ đồng, toàn huyện có 02 đơn vị không còn nợ quá hạn gồm thị trấn Cầu Ngang và xã Hiệp Mỹ Đông. Qua kiểm tra đánh giá xếp loại chất lượng hoạt động của 384 tổ tiết kiệm và vay vốn, có 244 tổ hoạt động tốt, chiếm tỷ lệ 63,5%, 118 tổ hoạt động khá, chiếm tỷ lệ 30,7%, 22 tổ hoạt động trung bình, chiếm 5,7% và không có tổ xếp loại hoạt động yếu. 

anh tin bai
Đại biểu tham dự hội nghị


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các thành viên Ban đại diện huyện thường xuyên thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động của NHCHXH trong việc triển khai thực hiện cho vay các chương trình cho vay của Chính phủ đảm bảo đúng quy định. Các xã- thị trấn tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước về tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; theo dõi, giám sát chặt chẽ việc giải ngân các nguồn vốn đảm bảo đến đúng đối tượng thụ hưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người lao động có nhu cầu đăng ký tham gia xuất khẩu lao động. Thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng xã hội; có biện pháp xử lý nợ quá hạn, thu lãi tồn đọng; vận động tiết kiệm dân cư đạt theo chỉ tiêu kế hoạch được giao./.

Tin, ảnh: Trung Kiên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 157
  • Trong tuần: 1 338
  • Tất cả: 3757756
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner