Hiệu quả từ mô hình thực hiện chính sách hậu phương quân đội trên địa bàn huyện Cầu Ngang
Theo Ban Chỉ huy quân sự huyện Cầu Ngang, nhằm triển khai thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, từ năm 2016 đến nay, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện xây dựng và thực hiện mô hình “Ký kết tiếp nhận tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động và hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình cho dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV)” trên địa bàn huyện.  

Đàn bò của anh Thạch Nạn được hỗ trợ vay vốn từ mô hình “Ký kết tiếp nhận tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động và hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho DQTV, DBĐV”

Qua gần 05 năm triển khai thực hiện, mô hình “Ký kết tiếp nhận tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động và hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình cho DQTV, DBĐV” đã tổ chức được 07 đợt tư vấn, với gần 1.500 DQTV, DBĐV tham gia. Để mô hình phát triển sâu rộng, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức tuyên truyền, giới thiệu mô hình vào các dịp như: Ngày hội giao quân, ngày tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, lễ kết nạp DQTV hoặc các đợt huấn luyện DBĐV tập trung… nội dung tuyên truyền, giới thiệu mô hình tập trung tư vấn hướng nghiệp việc làm, xuất khẩu lao động và giới thiệu vay vốn ưu đãi cho đối tượng là các DQTV, DBĐV. Qua triển khai, đến nay, mô hình đã giới thiệu được 17 quân nhân dự bị và 06 dân quân vay vốn ưu đãi đi xuất khẩu lao động, với mức thu nhập từ 25 - 40 triệu đồng/người/tháng; giới thiệu các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp nhận gần 130 lao động, với mức thu nhập bình quân 07 triệu đồng/người/tháng. Qua trao đổi, anh Nguyễn Chí Dũng, ngụ ấp Ô Răng, xã Long Sơn, một trong những người đầu tiên được hỗ trợ từ mô hình cho biết, năm 2016 khi tham gia huấn luyện DBĐV, tôi được dự buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động và hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho DQTV, DBĐV do Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Cầu Ngang tổ chức. Sau đó, tôi với 04 anh em đều là bộ đội xuất ngũ bàn bạc thống nhất vay 100 triệu đồng, lãi suất 7,92%/năm từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mở cơ sở hàn sắt “Chí Dũng”. Ban đầu khó khăn vì thiếu máy móc, anh em chưa rành nghề nên tôi vừa quản lý vừa hướng dẫn. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu hàn tiện của người dân và cũng tạo thương hiệu, chúng tôi tranh thủ làm cả buổi tối, mỗi tháng thu nhập bình quân trên 07 triệu đồng/người. Còn anh Thạch Nạn, hiện là dân quân thường trực Ban Chỉ huy quân sự xã Hiệp Hòa, cũng được mô hình hỗ trợ vay vốn ưu đãi 100 triệu đồng làm chuồng và mua 05 con bò giống (bò Pháp kem) về nuôi từ năm 2017 đến nay. Nhờ chịu khó học hỏi kỹ thuật chăm sóc, sau hơn 01 năm, mỗi con đều đạt tiêu chuẩn về trọng lượng xuất bán, giá cả tương đối, vì vậy sau khi trừ chi phí, anh lãi hơn 80 triệu đồng, đến giờ anh Thạch Nạn không chỉ trả xong vốn vay mà còn dư để lo cho kinh tế gia đình và cho con ăn học. Với anh Kim Hồng Cường, ấp Sóc Cụt, xã Trường Thọ, năm 2018 anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự và được giới thiệu vay vốn ưu đãi 120 triệu đồng; đăng ký học tiếng Nhật tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Trà Vinh và làm các thủ tục xuất khẩu lao động, hiện mọi việc đã hoàn tất, đợi khi tình hình dịch Covid-19 ổn định anh sẽ sang Nhật lao động.

Việc xây dựng thành công và duy trì có hiệu quả mô hình “Ký kết tiếp nhận tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động và hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho DQTV, DBĐV” của Ban Chỉ huy quân sự huyện Cầu Ngang không chỉ giúp quân nhân xuất ngũ cải thiện đời sống gia đình yên tâm chấp hành lệnh huy động mà còn được đánh giá là một cách làm sáng tạo, thể hiện sự năng động, nhạy bén trong triển khai thực hiện chính sách hậu phương quân đội trên địa bàn huyện Cầu Ngang.

Quang Minh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 77
  • Trong tuần: 929
  • Tất cả: 3758238
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner