Quỹ Hỗ trợ phát triển phụ nữ Trà Vinh: Đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh
Đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh đã tiếp nhận 1,7 tỷ đồng từ Ban Quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh để triển khai Quỹ Hỗ trợ phát triển phụ nữ (HTPN) cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và cấp phát vay theo kế hoạch. Từ nguồn vốn này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo Quỹ HTPN khảo sát và giải ngân gần 01 tỷ đồng giúp 10 hộ kinh doanh, doanh nghiệp (DN) và hợp tác xã mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH may mặc Minh Lực

Công ty TNHH may mặc Minh Lực ấp Ô Răng, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang của chị Mai Thị Vũ cũng được tiếp nhận vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ phát triển phụ nữ Trà Vinh 200 triệu đồng đầu tư sản xuất kinh doanh. Theo chị Vũ, công ty thành lập từ tháng 8/2021 đến nay và đã gặp không ít gian nan. 03 năm đầu lập nghiệp, do công ty chưa tìm được đối tác lớn, trong khi đó người lao động thiếu tay nghề, nên nguồn hàng sản xuất ra thường xuyên bị đối tác trả hàng hoặc bồi thường hàng; cùng với đó, dịch bệnh Covid-19 xảy ra và diễn biến phức tạp công ty gặp nhiều khó khăn. Để duy trì nguồn lao động và thu hút người lao động, chị Vũ đã thế chấp tài sản của gia đình nhằm chi trả tiền lương cho công nhân, tiền thuê kỹ thuật đào tạo nghề, tiền thuê 03 mặt bằng làm nhà xưởng may, tiền nhập nguyên liệu duy trì các đơn đặt hàng của đối tác. Không chỉ vậy, công ty còn chịu áp lực về thuế, lãi suất ngân hàng và những đơn hàng bị trả về buộc chỉnh sửa hoặc bồi hoàn tiền hợp đồng… chị Vũ cho biết: Khó khăn là vậy, thời điểm này, công ty của chị được Quỹ HTPN hỗ trợ vốn vay 200 triệu đồng với lãi suất 1,2%/tháng. Tuy lãi suất cao, nhưng có được số vốn kịp thời giúp công ty của chị giải quyết tiền lương công nhân, tiền thu mua nguyên liệu và các thiết bị khác… trong 06 tháng đầu năm 2021, tuy bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng tình hình hoạt động kinh doanh tại công ty cũng có khởi sắc, công ty nhận nhiều đơn đặt hàng của các đối tác lớn, trung bình hàng tháng công ty sản xuất 15.000 cái (áo đầm, áo khoác và một số trang phục thời trang khác). Hiện công ty đang giải quyết việc làm khoảng 150 lao động địa phương, trong đó lao động người Khmer chiếm 70%, thu nhập từ 05 - 11 triệu đồng/tháng/lao động kể cả tiền lương cơ bản và giờ tăng ca. Theo chị Vũ, nếu tình hình công ty duy trì các đơn đặt hàng hiện có công ty thu lợi nhuận bình quân 100 triệu đồng/tháng. Với kết quả bước đầu thuận lợi, chị Vũ đã tặng 25 phần quà học bổng cho con em công nhân có thành tích học tập khá trở lên nhân dịp kết thúc năm học 2020 - 2021 nhằm động viên tinh thần của công nhân. Chị Vũ phấn khởi, có thể nói từ khi thành lập đến nay, 06 tháng đầu năm 2021 là bước ngoặt gặt hái được thành tích đáng khích lệ, tuy nhiên vẫn còn khó khăn do công ty chưa có mặt bằng kinh doanh ổn định, lợi nhuận 06 tháng đầu năm chỉ đủ xoay vòng nguồn nguyên liệu và chi trả lương công nhân và tiền mặt bằng, lãi suất ngân hàng. Để công ty có chiều hướng phát triển tốt hơn và giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương, mong các ngành, các cấp quan tâm tạo điều kiện cho công ty tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi giúp công ty giảm áp lực tiền vay thế chấp của các ngân hàng hiện tại.

Ông Võ Phan Khánh Thuận, Phó Giám đốc Quỹ HTPN cho biết: Định hướng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động của liên hiệp phụ nữ tỉnh, hiện nay Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Ban Quản lý Dự án phát triển DN nhỏ và vừa tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” nhằm thúc đẩy các ý tưởng khởi nghiệp trong cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ và người dân tộc. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ trong tỉnh nâng cao nhận thức về khởi nghiệp, vai trò của phụ nữ đối với phát triển kinh tế; tiếp tục hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh doanh và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thông qua các hoạt động thiết thực, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội thực hiện việc hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ nghèo làm chủ hộ có địa chỉ thoát nghèo bằng nhiều hình thức hỗ trợ vốn ủy thác, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển, vốn tiết kiệm tín dụng và các nguồn vốn khác do Hội quản lý.

Từ đầu năm đến nay, quỹ đã giải ngân 57,685 tỷ đồng giúp 4.120 thành viên vay vốn, đạt 56,5% kế hoạch. Nâng tổng số từ khi triển khai đến nay toàn quỹ đã giải ngân được 411,407 tỷ đồng giúp 43.953 lượt thành viên vay vốn. Để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thời gian tới Quỹ HTPN tham mưu lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh về phương án gia hạn, khoanh nợ đối với những DN, hộ kinh doanh, hợp tác xã dừng hoạt động do bị ảnh hưởng dịch bệnh; khuyến khích, hỗ trợ DN, hộ kinh doanh, hợp tác xã nghiên cứu tìm nguồn cung và thị trường mới để lưu thông hàng hóa; khuyến khích cơ sở kinh doanh đang tạm dừng hoạt động chuyển đổi ngành nghề để có nguồn thu nhập; đồng thời xem xét hỗ trợ nguồn vốn vay bổ sung, cho vay tái cơ cấu sản xuất, chuyển đổi.

Thanh Nguyên
 

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 910
  • Tất cả: 3758219
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner