THPT Nhị Trường: Mang quà xuân đến với học sinh nghèo
Hàng năm vào dịp tết Nguyên đán, Trường THPT Nhị Trường, huyện Cầu Ngang vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, cựu học sinh, thầy cô, học sinh trong trường đóng góp gây quỹ tặng quà Tết và áo xuân  cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ kịp thời giúp các em được vui xuân ấm áp.

Phấn khởi khi nhận được áo xuân và quà Tết của nhà trường và các bạn học sinh, em Trương Minh Khang, học sinh lớp 11/2 chia sẻ: đây là năm đầu tiên em không chỉ nhận được phần quà Tết của nhà trường, mà còn nhận được cái áo xuân của các bạn trong lớp đóng góp hỗ trợ. Để đáp lại tấm lòng của quý thầy, cô và các bạn em sẽ cố gắng học tập tốt hơn trở thành con ngoan trò giỏi. Được biết, Khang là học sinh giỏi nhiều năm liền, mặc dù gia đình gặp nhiều khó khăn, cha mất sớm, mẹ Khang tần tảo sớm hôm buôn bán để nuôi 02 anh em Khang ăn học. Hai năm nay, anh trai của Khang bị mắc bệnh viêm xoang mãn tính, cuộc sống càng khó khăn hơn. Ngoài tiền thu nhập buôn gánh bán bưng để lo toan cuộc sống, mẹ Khang phải chạy lo tiền than thuốc cho anh Khang điều trị bệnh. Chính căn bệnh quái ác này nên việc học của anh Khang thường xuyên bị gián đoạn. Những lúc khó khăn như vậy, gia đình Khang được người thân nội ngoại hỗ trợ giúp đỡ, dù cuộc sống khó khăn nhưng mẹ Khang vẫn chịu thương chịu khó buôn bán bánh để kiếm tiền lo việc học cho anh em Khang và trang trải cuộc sống. 

Các em học sinh nghèo nhận áo xuân chụp ảnh lưu niệm với thầy cô và các bạn 

Xuân này, gia đình em Liêng Thị Mỹ Linh, học sinh lớp 12/3 có thêm món quà Tết của nhà trường dành tặng, Linh vô cùng phấn khởi. Linh cho biết: Gia đình Linh thuộc diện hộ cận nghèo ở xã Kim Hòa, cha bệnh mất 02 năm nay, mẹ trồng rau cải bán để kiếm thêm thu nhập. Là chị cả của 03 đứa em, ngoài việc học, Linh phụ mẹ làm công việc nhà như giặt giũ, quét dọn, nấu cơm và dạy các em học tập. Do hoàn cảnh khó khăn, thương mẹ tần tảo sớm hôm nên Linh không ngừng phấn đấu học tập và đạt thành tích giỏi 11 năm liền, học kỳ I năm học này, Linh đạt thành tích giỏi. Bản thân Linh là người dân tộc Khmer, Tết này khi em được phần quà của nhà trường cùng vui xuân với các bạn em rất vui mừng và cảm ơn quý thầy cô đã quan tâm. Tương lai em sẽ phấn đấu học thật giỏi, nếu gia đình em có điều kiện em sẽ thi vào đại học để hoàn thành ước mơ của bản thân mà mẹ đã kỳ vọng.

Với những học sinh nghèo khi nhận được quà Tết như đứa trẻ cho quà bánh nên vô cùng phấn khởi. Không chỉ vậy, những em học sinh khi đóng góp tiền tích lũy của mình để hỗ trợ áo xuân tặng bạn cũng cảm thấy vui lây, bởi các em nhận ra điều lá lành đùm lá rách là nghĩa cử cao đẹp của tình tương thân tương ái. Tuy sự đóng góp của các em không lớn nhưng các em đã biết chia sẻ, thấu hiểu, cảm thông cho hoàn cảnh của các bạn có cuộc sống khó khăn hơn mình. Trao đổi với chúng tôi, học sinh Tiền Thị Ngọc Trinh lớp 12/1 chia sẻ: khi cô chủ nhiệm phát động phong trào đóng tiền quỹ mua áo xuân tặng bạn, cả lớp chúng em đồng tình hưởng ứng cao, bạn nào có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, từ số tiền này, cả lớp mua áo tặng bạn làm kỷ niệm cũng như giúp bạn có áo mới vui xuân đón Tết. So với các bạn khác gia đình em khá hơn, cha mẹ làm ruộng kết hợp chăn nuôi, kinh tế gia đình cũng ổn định. Mỗi khi đi học, cha mẹ cho tiền quà bánh em để dành tiết kiệm một ít khi cần thiết mua những món quà mình thích, từ số tiền tiết kiệm em đóng góp giúp bạn có áo mới đón Tết. 
Chương trình tặng quà tết, áo xuân tặng bạn được diễn ra thường niên, từ phong trào này đã giúp nhiều em học sinh của trường có thêm động lực trong học tập và cuộc sống. Tuy số lượng không nhiều nhưng đã hỗ trợ kịp thời cho những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón Tết đầm ấm bên gia đình và bạn bè. Thầy Trần Hớn Kiệt, Hiệu trưởng Trường THPT Nhị Trường cho biết: trường có 673 học sinh, với 19 lớp, do là xã nghèo thuộc Chương trình 135 của Chính phủ, có học sinh đồng bào Khmer khá đông chiếm trên 72,6%, học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi khoảng 228 em. Ngoài công tác giảng dạy, những năm qua, nhà trường luôn quan tâm công tác vận động hỗ trợ học sinh, qua đó giúp các em hạn chế tình trạng bỏ học giữa chừng, đặc biệt vào dịp tết Nguyên đán hàng năm, trường tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân, để hỗ trợ các em học sinh thuộc đối tượng nghèo, khó khăn có điều kiện vui xuân đón Tết, tạo động lực cho các em tiếp tục con đường học vấn. Với những đóng góp đó, hàng năm trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt trên 95%, đặc biệt năm học 2019 - 2020, nhà trường dẫn đầu tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 99,46%, nhà trường còn vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018-2019 và tập thể lao động xuất sắc năm 2019 - 2020.

Thanh Nguyên

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 899
  • Tất cả: 3758208
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner