Xây dựng 5 không 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về môi trường, những phong trào phát động đều được người dân cũng như hội viên phụ nữ ở các cơ sở Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong huyện Cầu Ngang tích cực hưởng ứng. 100% hội viên, phụ nữ đăng ký tham gia các phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. 

Bà Võ Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cầu Ngang cho biết: cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện các tiêu chí XDNTM. Từ đó, Hội LHPN huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội dung 8 tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với tuyên truyền các tiêu chí XDNTM, đặc biệt tiêu chí môi trường thông qua các buổi sinh hoạt họp chi, tổ hội, câu lạc bộ, nói chuyện chuyên đề… Qua 05 năm thực hiện tổ chức tuyên truyền, huyện có 12.678/ 17.144 hộ nội dung 8 tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch”, chiếm 73,95% (đạt tiêu chí 3 sạch 14.197 hộ, chiếm 82%). 

Hội viên phụ nữ ấp Hạnh Mỹ chăm sóc tuyến đường hoa

Hội LHPN xã Mỹ Long Bắc là một trong những đơn vị thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với tuyên truyền các tiêu chí XDNTM, hướng đến xã NTM kiểu mẫu. Trong thực hiện tiêu chí môi trường, mô hình “tuyến đường hoa” được xem là điểm nhấn trong công tác bảo vệ môi trường của phụ nữ xã, tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp. Mô hình này thời gian qua nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương và sự phối hợp của các ngành đoàn thể, qua đó đã khơi dậy tính tự giác và chủ động của Nhân dân với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Đáng mừng là có nhiều hộ dân đã ý thức tự giác, chủ động trồng và chăm sóc hoa trước nhà mình. Bà Nguyễn Thị Sẻ, ấp Hạnh Mỹ, xã Mỹ Long Bắc cho biết: Trước đây hai bên tuyến đường cỏ dại mọc um tùm mất vẽ mỹ quan. Từ khi địa phương phát động phong trào trồng hoa, gia đình bà cũng như người dân nơi đây nhiệt tình hưởng ứng và chủ động trồng hoa trước sân nhà, tạo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Bà Trần Thị Liên ngụ cùng ấp cho biết thêm: tuyến đường hoa ấp Hạnh Mỹ phần lớn chủ yếu trồng hoa mười giờ, dừa cạn,... Hàng ngày ngắm nhìn sắc hoa mười giờ rực nở làm tinh thần thoải mái, vơi đi mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả. Năm 2021 hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với XDNTM kiểu mẫu, bà tham gia vận động các chị em trong ấp ngoài việc tích cực chăm sóc tuyến đường hoa của ấp, còn xây dựng chậu hoa trước sân nhà tạo khuôn viên môi trường sạch, đẹp và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhiều chị em phụ nữ trong ấp tham gia. Để góp phần cùng Chi hội Phụ nữ ấp Hạnh Mỹ xây dựng hoàn thành tuyến đường hoa trong thực hiện tiêu chí môi trường, bà Nguyễn Thị Oanh, ấp Hạnh Mỹ đã hiến đất hỗ trợ các chị em phụ nữ sang lấp mặt bằng trước sân nhà xây chậu hoa. Với bà Oanh, phong trào trồng hoa giúp chị em nâng cao tự giác, chủ động vệ sinh cảnh quan môi trường, hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, người dân tích cực dọn cỏ dại, tạo khuôn viên nhà xanh, sạch, đẹp.

Xuất phát từ cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với XDNTM kiểu mẫu, đầu năm 2021, Hội LHPN xã phát động chị em xây dựng các tuyến đường hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Bà Dương Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Long Bắc cho biết: xác định tuyên truyền là nhiệm vụ then chốt, Hội LHPN xã đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường ở các cơ sở hội, giúp hội viên nắm bắt được tiêu chí, ý nghĩa của cuộc vận động tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên và toàn thể nhân dân. Qua 05 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng xã NTM kiểu mẫu, Hội xác định đây là cuộc vận động lớn có ý nghĩa thiết thực đối với phụ nữ, theo đó mỗi gia đình đạt chuẩn “5 không 3 sạch” là những hộ: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học giữa chừng, sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ. Đối với các tiêu chí này tùy vào điều kiện thực tế từng gia đình, các cơ sở Hội hướng dẫn đăng ký cho phù hợp. Đến nay, đã có 1.265 hộ gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, 06/06 chi hội xây dựng mô hình chi hội “5 không, 3 sạch”. Hướng tới, Hội tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện, thông qua những việc làm thiết thực cụ thể như: vận động chị em xây dựng hố xí hợp vệ sinh; dọn dẹp cảnh quang môi trường trước, trong và xung quanh nhà; trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa và xây bồn hoa trước nhà mình; làm cột cờ để treo cờ trong các dịp lễ, Tết, góp phần tạo nên diện mạo nông thôn mới.

Thanh Nguyên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 970
  • Tất cả: 3758279
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner