Cầu Ngang kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2021-2022
Ngày 06/9, ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2021-2022 tại các điểm trường trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị đầu năm học mới tại xã Trường Thọ

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế các điểm trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn các xã Trường Thọ và Nhị Trường. Mặc dù, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Cầu Ngang nói riêng còn diễn biến phức tạp, nhưng ngay từ đầu hè, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường rà soát, nắm số học sinh trong độ tuổi đến trường để huy động ra lớp đạt chỉ tiêu. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện đã đầu tư xây mới nhiều phòng học, các khu hiệu bộ và mua sắm các trang thiết bị dùng cho dạy học… cũng như chỉ đạo các trường chủ động sửa chữa nhỏ trong hè để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới. Đồng thời, quan tâm tình hình đội ngũ giáo viên, rà soát, tuyển dụng thêm giáo viên dạy mầm non, tiểu học, điều động và bổ nhiệm nhân sự cho các trường còn thiếu để chuẩn bị cho năm học mới. Năm học này, toàn huyện có 54 trường từ cấp học mầm non đến THCS, huyện dự kiến huy động tổng số khoảng 24.000 học sinh. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, huyện cũng còn một số khó khăn nhất định là từ khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư bắt đầu bùn phát, một số điểm trường được UBND huyện trưng dụng làm khu vực cách ly y tế, đến nay thời gian khai giảng năm học đã cận kề nhưng việc sắp xếp, bố trí trả lại không gian ban đầu tại một số điểm trường vẫn chưa được các địa phương thực hiện. 

Qua buổi kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao tinh thần chuẩn bị cho năm học mới của một số trường trên địa bàn huyện và đề nghị các xã khẩn trương chỉ đạo dọn dẹp vệ sinh cảnh quang môi trường, tổ chức phun xịt khử khuẩn các địa điểm đã trưng dụng làm khu cách ly y tế. Ban Giám hiệu các trường quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt chuẩn hóa và trên chuẩn hóa cán bộ, giáo viên, Phòng Giáo dục tham mưu đề xuất UBND huyện có kế hoạch tuyển giáo viên để đảm bảo cho công tác giảng dạy, tiếp tục nâng cấp sửa chữa trường lớp, phối hợp với địa phương trong công tác huy động học sinh ra lớp, chăm lo, nắm kỹ số học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em đều được đến trường, bảo quản cơ sở vật chất để duy trì trường đạt chuẩn quốc gia. Đối với trường mẫu giáo cần quan tâm vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cháu; thực hiện mục tiêu vừa đảm bảo triển khai tốt nhiệm vụ năm học mới, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong các trường học.

Bảo Lộc
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 145
  • Trong tuần: 1 529
  • Tất cả: 3756705
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner