Cầu Ngang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Công văn số 4021 của Chủ tịch UBND tỉnh
Ngày 10/9, huyện Cầu Ngang tổ chức cuộc họp trực tuyến với các xã - trấn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 theo Công văn số 4021, ngày 09/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh “V/v tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh”. Bà Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Trần Thị Kim Chung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Quang cảnh hội nghị 

Qua 04 đợt (từ ngày 19/7 đến ngày 10/9/2021) giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, công tác PCDB Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả khá tốt; số ca nhiễm trong ngày giảm; các ổ dịch cơ bản được kiểm soát; tăng dần “vùng xanh” và giảm dần “vùng đỏ”, “vùng cam”. Theo đánh giá của BCĐ Quốc gia PCDB Covid-19, đến ngày 09/9 tỉnh Trà Vinh còn 03 huyện mức “nguy cơ cao”, 02 huyện mức “nguy cơ”, 04 huyện trạng thái “bình thường mới”; theo địa bàn xã có 04 xã (07 ấp) nguy cơ rất cao; 08 xã (18 ấp ) nguy cơ cao…Tuy nhiên, việc quản lý tại các cơ sở cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến một vài nơi chưa nghiêm, còn tình trạng lây nhiễm chéo, qua xét nghiệm sàng lọc còn một ca bệnh trong cộng đồng. Trước tình hình đó, để áp dụng các biện pháp PCDB linh hoạt, phù hợp với các cấp đô nguy cơ của từng địa bàn trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 4021, ngày 09/9/2021 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp PCDB Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ 00 giờ ngày 10/9/2021 đến khi có thông báo mới, áp dụng các biện pháp PCDB phù hợp theo cấp độ nguy cơ của từng địa bàn xã, phường, thị trấn…

Trên cở sở quán triệt nội dung cơ bản Công văn số 4021, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, bà Trần Thị Kim Chung, Bí thư Huyện ủy đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo PCDB huyện, lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn nghiêm túc quán triệt cụ thể nội dung công văn, có kế hoạch triển khai kịp thời và sát thực với từng lĩnh vực của đơn vị, ngành, địa phương mình. Tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức sâu rộng cho người dân biết, thông hiểu, tin tưởng và chung tay PCDB. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc cho công tác phòng, chống dịch, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm quan điểm “lấy xã, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch Covid-19”. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là đảm bảo các chế độ chính sách cho người dân gặp khó khăn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 59 của UBND tỉnh. Tăng cường đẩy nhanh test nhanh sàng lọc toàn dân theo kế hoạch của UBND huyện để sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng. Ngoài ra, Bí thư Huyện ủy đề nghị các ngành, địa phương cần tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu nghị quyết của năm để dồn sức thực hiện các chỉ tiêu đạt còn thấp, quan tâm công tác PCDB trên đàn vật nuôi, đặc biệt là bệnh viêm da nổi cục trên bò. Phấn đấu xây dựng hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới theo nghị quyết của Huyện ủy đề ra.

Trung Kiên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 259
  • Tất cả: 3756725
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner