Cầu Ngang quyết tâm bảo vệ giữ vững “Vùng xanh” an toàn
Ngày 16/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Ngang tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 nhằm bảo vệ, giữ vững “vùng xanh” an toàn. Tham dự hội nghị có bà Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, cả hệ thống chính trị của huyện Cầu Ngang đã có sự tập trung vào cuộc quyết liệt, thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo công tác PCDB Covid-19 đạt hiệu quả. Theo đánh giá bản đồ dịch tễ tỉnh thì huyện là 1 trong 4 địa phương có “Vùng xanh” an toàn. Từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùn phát đến nay, huyện ghi nhận có 224 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, đã điều trị khỏi 156 người, có 5 trường hợp tử vong. Tính từ ngày 19/8/2021 đến nay huyện không ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Để đảm bảo giữ vững “Vùng xanh” an toàn, huyện chỉ đạo các cấp, các ngành và các xã - thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, kết quả đến ngày 15/9/2021 tổng số test nhanh 164.985 lượt người. Tổ chức 11 đợt tiêm vắc xin cho 12.428 người (trong đó mũi 1 là  9.735 người, mũi 2 là 2.693 người). Huyện cũng đã ban hành quyết định thành lập 15 trạm y tế lưu động của các xã - thị trấn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho rằng: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 nói chung vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, tìm ẩn nhiều nguy cơ không đảm bảo an toàn. Hơn lúc nào hết, cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện càng phải nỗ lực quyết tâm cao hơn nữa, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Để bảo vệ thành quả PCDB của huyện trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy lưu ý BCĐ huyện, các xã - thị trấn tiếp tục tăng cường tuyên truyền thực hiện các biện pháp PCDB theo Công văn số 4021 của Chủ tịch UBND tỉnh; thực hiện nghiêm quan điểm “lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể PCDB Covid-19”; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về PCDB; đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thời gian hoàn thành kế hoạch test nhanh sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng; đảm bảo các điều kiện cơ sở cách ly y tế tập trung, thực hiện cách ly y tế đối với các trường hợp F1, F2 đúng quy định; … qua đó góp phần bảo vệ, giữ vững “Vùng xanh” an toàn, sớm đem lại cuộc sống bình thường mới cho người dân.

Trung Kiên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 1 520
  • Tất cả: 3756696
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner