Huyện ủy Cầu Ngang tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Bí thư về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt nam trong tình hình mới
Sáng 14/3, Huyện ủy Cầu Ngang tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 04/7/2008 của Ban Bí thư khóa X về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”. Đồng chí Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Trần Thị Kim Chung phát biểu kết luận hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Thực hiện Chỉ thị số 24, Huyện ủy Cầu Ngang chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các xã - thị trấn xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được 976 cuộc, có 97.620 lượt người dự, qua đó góp phần đảm bảo mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Những năm qua, cán bộ y tế trong toàn huyện được củng cố và phát triển cả về số lượng, chất lượng. Lĩnh vực đông y có 03 cơ sở hoạt động khám tư nhân, 05 cơ sở tại các chùa, 10 điểm tư nhân, mỗi năm tổ chức khám, châm cứu, bốc hơn 800 thang thuốc nam từ thiện cho hơn 2.000 người. Riêng tại khoa Y học Cổ truyền của Bệnh viện đa khoa huyện, số người đến khám, điều trị ngày càng tăng, từ 19-32%/năm (năm 2008 là 51.110 người, đạt 19,41%; năm 2022 là 64.223 người, đạt 32,28%; điều trị 358.695 thang thuốc). Công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, viên chức đông y, kể cả lương y cũng được quan tâm thực hiện, trong 15 năm qua cử đi học bác sĩ chuyên khoa I y học cổ truyền 01 người, liên thông bác sĩ 6 người, đào tạo 18 y sĩ đông y, 6 lương dược và 42 đông y sơ cấp. Tại các Trạm y tế xã đều có vườn thuốc nam mẫu đảm bảo quy định tiêu chí quốc gia về y tế xã. Đặc biệt, huyện có 01 hợp tác xã nông nghiệp Nhật Linh (xã Nhị Trường) sản xuất cây dược liệu (Sâm Bố Chính) theo hướng khép kín (trồng - sơ chế - sản phẩm) để cung ứng trực tiếp ra thị trường, hứa hẹn hướng đi mới đầy triển vọng trong thị trường dược liệu. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Thị Kim Chung yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng trong thời gian tới tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 24 của Ban Bí thư, Chương trình hành động của Tỉnh ủy và Kế hoạch của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện về “Phát triển nền Đông y và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền về vai trò, vị trí của nền y học cổ truyền và Hội Đông y trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Thực hiện tốt công tác kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám, chữa bệnh và tăng dần tỷ lệ khám, chữa bệnh bằng y dược cổ truyền trong các cơ sở y tế, trước hết là tại các trạm y tế. Phát huy thế mạnh các cây, con làm thuốc và các kinh nghiệm quý trong phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh, nhất là các kinh nghiệm chữa bệnh không dùng thuốc có hiệu quả cao. Tiếp tục củng cố, kiện toàn Hội Đông y huyện, tổ đông y cơ sở để triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về y dược cổ truyền. Tăng cường vai trò nòng cốt, chủ đạo của Hội Đông y các cấp, nhất là Hội Đông y huyện trong việc bồi dưỡng chuyên môn, kế thừa, bảo tồn và phát triển y dược cổ truyền Việt Nam.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

Dịp này có 11 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu qua 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Bí thư.

Trung Kiên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 259
  • Tất cả: 3756725
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner