Cầu Ngang triển khai giải pháp thực hiện nâng cao tỷ lệ BHXH, BHYT
Ngày 23/8, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo BHXH, BHYT huyện Cầu Ngang chủ trì hội nghị nghe cơ quan BHXH huyện, các ngành và các xã - thị trấn báo tình hình công tác tuyên truyền kết quả thực hiện vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) 7 tháng năm 2022, đồng thời triển khai một số giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm. Tham dự hội nghị có ông Bùi Quang Huy, Giám đốc BHXH tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đại biểu tham dự hội nghị  

Trong 07 tháng năm 2022, mặc dù Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo cơ quan BHXH huyện phối hợp các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện và các xã - thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và người dân tham gia BHXH, BHYT bằng nhiều hình thức, đến nay tỷ lệ bao phủ BHYT so với dân số trên địa bàn huyện chỉ đạt 78,89% và đạt 81,89% chỉ tiêu UBND huyện giao (tương đương 96.095 người), giảm hơn 30.000 người so với năm 2021; tổng số người tham gia BHXH là 9.129 người, chiếm tỷ lệ bao phủ 12,48% so với lực lượng lao động và đạt 99,14% so với chỉ tiêu UBND huyện giao. Theo đánh giá của BCĐ huyện, số người tham gia BHYT, BHXH giảm, chưa đạt tỷ lệ bao phủ chủ yếu theo Quyết định số 861của Thủ tướng Chính phủ và các xã được công nhận xã nông thôn mới, người dân không còn được ngân sách nhà nước hỗ trợ mua BHYT; do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các doanh nghiệp có mức thu nhập thấp không ổn định; mức đóng BHXH hàng tháng tăng theo tiêu chí chuẩn nghèo mới;… 

Để phấn đấu đưa tỷ lệ bao phủ BHYT là 96%, tỷ lệ BHXH đạt 12,6%, từ nay đến cuối năm 2022, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Hùng đề nghị cơ quan BHXH huyện, các phòng, ban ngành đoàn thể huyện phối hợp các xã - thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Rà soát, đối chiếu cụ thể từng nhóm đối tượng tham gia BHYT, BHXH tránh trường hợp bị trùng lắp. Tiếp tục nhân rộng mô hình, cách làm hay của các tổ chức hội đoàn thể trong việc vận động hội viên và người thân tham gia BHXH, BHYT. Phòng Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh tham gia BHYT theo quy định. Các xã - thị trấn tiếp tục điều tra, rà soát, lập danh sách đề nghị Nhà nước hỗ trợ mua BHYT đối với nhóm đối tượng được quy định theo Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh… góp phần tăng tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT hướng đến mục tiêu xây dựng thành công huyện nông thôn mới vào cuối năm 2022.

Bảo Lộc
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 872
  • Tất cả: 3758181
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner