Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang thăm mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện
Ngày 28/7, đoàn cán bộ lãnh đạo Huyện ủy Cầu Ngang do bà Thạch Thị Thu Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra thực tế tình hình sản xuất của một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Thăm mô hình nuôi lươn tại xã Vinh Kim; mô hình nuôi vịt Cherry tại xã Thuận Hòa

Đoàn đến thăm mô hình nuôi lươn trong bể xi măng, với diện tích hơn 200m2 của anh Tô Phước Mạnh tại xã Kim Hòa; mô hình nuôi 1.000 con vịt siêu thịt (Cherry) của anh Hồ Nam tại xã Thuận Hòa; mô hình trồng màu màu hữu cơ theo hướng an toàn sinh học trong nhà lưới, với diện tích hơn 1.200m2 của Công ty Cổ phần Gia Hưng tại xã Long Sơn.

Thăm mô hình trồng màu theo hướng hữu cơ trong nhà lưới tại xã Long Sơn

Tại các nơi đến, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang Thạch Thị Thu Hà ghi nhận những kết quả, đồng thời biểu dương tinh thần năng động, ý chí khởi nghiệp sáng tạo của các cá nhân, tập thể trong thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, đạt hiệu quả cao trong điều kiện sản xuất khó khăn do tác động bất lợi của biến đổi khí hậu hiện nay. Bí thư Huyện ủy cho rằng, từ hiệu quả của các mô hình phát triển kinh tế này, các cấp, các ngành, các xã - thị trấn có thể tổ chức học tập, chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng hiệu quả các mô hình để nông dân trong vùng có điều kiện tham gia, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy yêu cầu lãnh đạo ngành nông nghiệp huyện và các địa phương tiếp tục nghiên cứu phối hợp xây dựng chuỗi liên kết, xây dựng tổ hợp tác, tạo đầu ra ổn định sản phẩm; đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật; xem xét tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay, tín dụng ưu đãi để đầu tư mở rộng quy mô, diện tích sản xuất; … góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững của huyện trong thời gian tới.

Trung Kiên

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 99
  • Trong tuần: 951
  • Tất cả: 3758260
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner