Cầu Ngang: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác xã
Ngày 19/6, UBND huyện Cầu Ngang tổ chức buổi đối thoại, tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác xã (HTX) trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc đối thoại.

Ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận buổi đối thoại

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi đối thoại

Theo Phòng NN&PTNT Cầu Ngang, đến nay toàn huyện có 23 hợp tác xã đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ - sản xuất nông nghiệp, thủy sản, vận tải. Trong đó có 05 HTX hoạt động khá, 11 HTX hoạt động trung bình, còn lại 05 HTX hoạt động yếu; doanh thu bình quân 01 HTX khoảng 507 triệu đồng, lãi suất bình quân khoảng 31,53 triệu/HTX. Tại cuộc đối thoại, các HTX kiến nghị UBND huyện, các ngành chức năng có chính sách hỗ trợ vốn ưu đãi để các HTX đổi mới thiết bị máy móc, công nghệ sản xuất; hỗ trợ chuyển giao KHKT, xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý các sản phẩm nông sản làm ra, nguồn nhân lực, địa điểm làm việc… để nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX trong tình hình mới. Theo các ngành chức năng, hiện nay HTX được tiếp cận nhiều chính sách hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, gồm: chính sách đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; chính sách xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; chính sách ứng dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới; chính sách tiếp cận vốn và quỹ hỗ trợ phát triển HTX; chính sách thành lập mới HTX và chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. 

Chia sẻ những khó khăn của các HTX, ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu và ghi nhận những kiến nghị của các HTX, thời gian tới Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để các HTX đổi mới phương thức sản xuất. Theo đó, ngành nông nghiệp, tài nguyên - môi trường, kinh tế - hạ tầng, tài chính - kế hoạch… hỗ trợ các HTX tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, từng bước tháo gỡ khó khăn. Xây dựng, nhân rộng các mô hình HTX kiểu mới, mô hình hợp tác gắn với chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao truy xuất nguồn gốc và bảo hộ nhãn hiệu... Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào các hoạt động xúc tiến thương mại; giới thiệu, hỗ trợ, liên kết các kênh tiêu thụ, nhằm giúp các thành viên quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nhất là sản phẩm nông sản an toàn đến người tiêu dùng. Có giải pháp phù hợp để tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng của kinh tế tập thể như tài sản, đất đai, vốn, không để các hợp tác xã tồn tại hình thức và hoạt động không đúng thực chất. Ban lãnh đạo các HTX cần phát huy nội lực, cần phải xây dựng cán bộ quản lý có chuyên môn, nghiệp vụ, được đào tạo chuyên sâu về kinh tế tập thể.

Đình Cảnh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 872
  • Tất cả: 3758181
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner