Cầu Ngang: Tiếp xúc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện
Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Cầu Ngang cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện vừa có buổi tiếp xúc với 60 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn huyện để nghe phản ánh, đề xuất những kiến nghị, khó khăn, bất cập trong sản xuất kinh doanh. Ông Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Trần Quốc Tuấn chỉ đạo tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp, HTX

Thông tin với hội nghị về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế hợp tác 6 tháng đầu năm 2020, ông Tô Ngọc Bình, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Từ đầu năm đến nay, huyện Cầu Ngang đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 71 hộ với số vốn đăng ký hơn 5,2 tỷ đồng, nâng tổng số toàn huyện có 3.245 cơ sở đăng ký kinh doanh. Quyết định thành lập mới 15 doanh nghiệp, đạt 50% kế hoạch, nâng tổng số huyện hiện có 131 doanh nghiệp. Bên cạnh, quan tâm thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ về tài chính cho các hợp tác xã; vận động thành lập mới 01 hợp tác xã (HTX), nâng tổng số toàn huyện hiện có 24 HTX và 03 quỹ tín dụng nhân dân. Tuy nhiên, do tác động của dịch bệnh Covid -19, hoạt động HTX hiện nay gặp khó khăn, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm bắt tình hình để có chính sách hỗ trợ kịp thời nhằm hạn chế tình trạng hoạt động không hiệu quả, cầm chừng hoặc giải thể. 

Ý kiến, kiến nghị của HTX tại hội nghị

Tại hội nghị, có 12 ý kiến phản ánh từ các doanh nghiệp, HTX xoay quanh các vấn đề như: Cần có giải pháp cắt giảm bớt thủ tục hành chính trong hợp đồng kinh tế; nâng mức giá trị các hợp đồng đấu thầu lên 3 tỷ đồng, thay vì 01 tỷ đồng như hiện nay; xử lý nghiêm tình trạng khai thác, đánh bắt nghêu, sò trái phép đối với khu vực rừng phòng hộ ven biển; nước mặn xâm nhập làm số lượng nghêu chết hàng loạt, đề nghị có giải pháp hỗ trợ tránh rủi ro thiệt hại về kinh tế đối với HTX; ngân hàng nên có chính sách hỗ trợ giảm lãi suất cho doanh nghiệp do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; chợ Cầu Ngang xuống cấp chậm được khắc phục gây ảnh hưởng đến kinh doanh mua bán của các hộ tiểu thương; có chính sách đầu tư khuyến khích khai thác tiềm năng lợi thế phát triển kinh tế ở địa phương; đầu tư lò sấy khô, xây dựng trụ sở làm việc của HTX;… Tất cả các ý kiến phản ánh, đề xuất của các doanh nghiệp, HTX được lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban ngành giải đáp, làm rõ. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy mong muốn thời gian tới tiếp tục được lắng nhiều hơn nữa các ý kiến chia sẻ từ các doanh nghiệp, HTX. Sau hội nghị, Bí thư Huyện ủy đề nghị các phòng, ban, ngành huyện trực tiếp đến từng doanh nghiệp, HTX tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để giúp doanh nghiệp, HTX phát triển. Đối với các doanh nghiệp, HTX lưu ý có cách làm để ngày càng mở rộng quy mô phát triển sản xuất; có ý thức tôn trọng, tạo sự hài hòa với khách hàng góp phần mang lại lợi ích cho doanh nghiệp; tôn trọng người lao động, giải quyết kịp thời các chính sách liên quan để an tâm sản xuất; xây dựng mối liên kết hợp tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với cơ quan địa phương, đồng thời lắng nghe ý kiến góp ý từ người dân để doanh nghiệp, HTX ngày càng hoàn thiện.
 

Trung Kiên

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 873
  • Tất cả: 3758182
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner