Công tác tư tưởng của Đảng bộ huyện Cầu Ngang thực trạng và giải pháp
Trong những năm qua cùng với tỉnh Trà Vinh và cả nước, Đảng bộ huyện Cầu Ngang luôn chú trọng chăm lo bồi dưỡng giáo dục cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và của huyện. Đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển  hóa” trong nội bộ”, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tích cực tuyên truyền về tình hình quốc tế, trong nước, tình hình biển, đảo, các ngày lễ, ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, của tỉnh, huyện.

Đ/c Trần Quốc Tuấn, TUV, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tuyên giáo của Đảng năm 2019  

Nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết của Tỉnh ủy Trà Vinh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cầu Ngang lần thứ XI, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy đã đạt được những thành tựu quan trọng: Công tác giáo dục lý luận chính trị tư tưởng không ngừng được nâng cao; thông tin tuyên truyền, đọc báo, nghe đài, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng được chú trọng hơn; cán bộ các cấp được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng, hiệu quả. Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện luôn chú trọng đổi mới nội dung giảng dạy, cập nhật những kiến thức mới cho từng đối tượng tham gia học tập. Cấp ủy đảng các cấp luôn nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong nghiên cứu, triển khai và tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng, phương pháp truyền đạt học tập các nghị quyết, chỉ thị gắn lý luận và thực tiễn, đặc biệt là đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư khóa X, Hướng dẫn số 09, 12 của Ban Tổ chức Trung ương; Hướng dẫn số 13 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh, hàng tháng trong sinh hoạt các chi bộ đã triển khai, quán triệt kịp thời các văn bản mới của cấp trên, thông tin tình hình thời sự để đảng viên nắm, làm cho mọi đảng viên luôn nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ kết quả đó đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống văn hóa cho nhân dân, củng cố và nâng cao sức mạnh lãnh đạo của Đảng.

Tuy nhiên, trước những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, khu vực cùng với những khó khăn trong nước nói chung, của huyện Cầu Ngang nói riêng, công tác tư tưởng trên địa bàn huyện vẫn còn những hạn chế: Nội dung và phương pháp giáo dục, truyền đạt chậm đổi mới; sự nhận thức của một số ít đảng viên còn bộc lộ nhiều yếu kém, thiếu tu dưỡng, rèn luyện, lập trường tư tưởng không vững vàng, dao động trước những tác động tiêu cực. Công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người dân chưa sâu rộng; việc nắm bắt dư luận xã hội trong nhân dân thực hiện chưa thường xuyên… Từ thực tế công tác tư tưởng ở huyện Cầu Ngang trong những năm qua đã rút ra một số bài học đó là: Muốn làm tốt công tác tư tưởng cần tăng cường sự lãnh đạo, quan tâm của cấp ủy và người đứng đầu của tổ chức cơ sở đảng; cần tạo điều kiện về vật chất, kinh phí cho công tác tư tưởng; thường xuyên quan tâm đào tạo, củng cố, bồi dưỡng và nâng cao trình độ năng lực cho cán bộ làm công tác tư tưởng; mở rộng quan hệ phối hợp với các cấp chính quyền, các ban, ngành tổ chức thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Theo nhiệm vụ quan trọng của công tác tư tưởng hiện nay là phải thường xuyên quán triệt đầy đủ nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật cuả Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo niềm tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong thời gian tới, để làm tốt công tác tư tưởng, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp sau:

Một là, các cấp ủy đảng, trực tiếp là người đứng đầu phải quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng, thực hiện tốt phương châm “Toàn Đảng làm công tác tư tưởng”. Trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đúng đầu và từng thành viên đối với công tác tư tưởng; phải chủ động nắm bắt tình hình những vấn đề thời cuộc đang đặt ra liên quan đến đất nước và địa phương để kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng nhận thức trong nội bộ và nhân dân, tạo sự thông suốt, ổn định về tư tưởng, sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận trong xã hội.

Hai là, công tác tư tưởng là nhiệm vụ của toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị, trong đó ngành Tuyên giáo là cơ quan tham mưu trực tiếp cho Đảng bộ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa. Do đó cần phối hợp đồng bộ với các ngành, các cấp trong hệ thống chính trị thường xuyên đổi mới công tác tư tưởng theo hướng “tích cực, chủ động, gắn lý luận với thực tiễn”, tăng cường “nói đi đôi với làm”, “xây đi đôi với chống”, lấy giáo dục thuyết phục và nêu gương làm trọng tâm trong tổ chức thực hiện. 

Ba là, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trên mặt trận tư tưởng. Mỗi cán bộ, đảng viên phải tích cực tham gia công tác tư tưởng, xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hoá; nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, chủ động ngăn ngừa, phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng của Đảng bộ và nhân dân.

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020), mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao hơn nữa trình độ, năng lực thực tiễn, phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ sức đề kháng trước những diễn biến phức tạp của tình hình, đồng thời đấu tranh chống lại mọi hoạt động chống phá, phê phán những tư tưởng lệch lạc, định hướng nhận thức tư tưởng trong nhân dân nhằm bảo vệ cái đúng, lên án cái sai. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Trung Dũng

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 893
  • Tất cả: 3758202
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner