Ban Chỉ đạo 35 huyện Cầu Ngang triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
Sáng ngày 25/01, Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (gọi tắt Ban Chỉ đạo 35) huyện Cầu Ngang tổ chức hội nghị tổng kết tình hình hoạt động năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện và đồng chí Trịnh Ngọc Lan, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Phó Ban Chỉ đạo 35 cùng chủ trì hội nghị.
anh tin bai
Đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện phát biểu kết luận hội nghị
 

Thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, năm 2023 Ban Chỉ đạo 35 huyện đã lãnh, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác triển khai, quán triệt nghị quyết được các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc; Ban Chỉ đạo và từng thành viên bộ phận chia sẻ thông tin tích cực chủ động đấu tranh, phản bác có hiệu quả các thông tin, luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch; tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nắm rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, trách nhiệm cùng với đảng bộ, chính quyền trong việc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên tất cả các lĩnh vực. Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy phát động tham gia cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, đã nhận được 145 bài dự thi (vượt 05 bài so với chỉ tiêu đã giao). Phối hợp Ban Biên tập Tờ Thông tin Cầu Ngang hàng tháng xây dựng chuyên trang “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” để đăng những tin, bài liên quan, cung cấp đến các chi bộ tổ chức phổ biến cho đảng viên nắm trong cuộc họp sinh hoạt lệ chi bộ. Ban Chỉ đạo 35 đã chỉ đạo các trang, nhóm củng cố, kết nạp thêm thành viên để hoạt động, hiện đang theo dõi, quản lý 66 nhóm chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội Facebook, Zalo (có 23 nhóm Zalo), với 12.539 thành viên. Trong đó, Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện đã thành lập được 1 trang Fanpage, hiện có trên 900 thành viên; 1 trang Zalo Official Account, hiện có 442 người quan tâm; 1 nhóm Zalo CTV-Cau Ngang (nhóm chia sẻ thông tin tích cực), hiện có 157 thành viên... hoạt động rất hiệu quả trong thời gian qua. Công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được Ban Chỉ đạo 35 tập trung thực hiện, chỉ đạo các thành viên chia sẻ 2.500 tin, bài, nội dung chủ yếu như xoay quanh các sự kiện chính trị, lịch sử; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tuyên truyền tác phẩm bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”; các gương điển hình tiên tiến, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… có trên 5.000 lượt chia sẻ. Bên cạnh đã chỉ đạo tăng cường công tác nắm tình hình, khai thác mạng Internet và mạng xã hội, qua đó đã kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của các thế lực thù địch, tổ chức, hội nhóm, các đối tượng đăng tải thông tin giả, xấu, độc trên Internet và mạng xã hội.

anh tin bai
Đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện
trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Minh Bảnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện biểu dương kết quả đạt được của Ban chỉ đạo và đề nghị các chi, đảng bộ tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nội dung Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị, thường xuyên đưa nội dung vào chương trình sinh hoạt lệ chi bộ để tất cả đảng viên nắm, thực hiện. Tuyên truyền để mỗi cán bộ, đảng viên khi xem thông tin trên Internet và mạng xã hội phải có trách nhiệm sàng lọc, rà soát, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống, đồng thời “không tin”, “không nghe”, “không làm theo” với những thông tin xấu, độc, thông tin xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ của các thế lực thù địch. Triển khai thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn thông tin nói chung và an ninh mạng nói riêng, các quy định bảo vệ bí mật Đảng, Nhà nước, không để tiết lộ thông tin bí mật của Đảng và Nhà nước. Nâng cao chất lượng hoạt động của các trang, nhóm, nhất là các trang, nhóm do Ban Chỉ đạo thành lập. Công an huyện chủ động nắm tình hình kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các tổ chức, hội nhóm, các đối tượng tuyên truyền, xuyên tạc các quan điểm sai trái, thù địch. Chỉ đạo các thành viên, cộng tác viên Ban Chỉ đạo tích cực viết tin, bài phản bác các thông tin sai sự thật. Cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện tích cực chủ động nắm bắt thông tin, kịp thời tập hợp, phản ánh khách quan, trung thực các luồng ý kiến, tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân về những vấn đề, sự kiện có tính thời sự trong và ngoài huyện, đặc biệt là đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước…

Dịp này, Ban Chỉ đạo 35 huyện khen thưởng cho 3 tập thể và 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị./.

Tin, ảnh Trúc Ngân
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 226
  • Trong tuần: 1 480
  • Tất cả: 3756946
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner