Một số kết quả thực hiện cải cách hành chính trong Đảng trên địa bàn huyện cầu ngang năm 2023
Cải cách hành chính trong Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng để đổi mới phương thức cầm quyền của Đảng, là đổi mới ở cấp độ cao hơn, mạnh mẽ hơn nội dung, phương pháp, lề lối làm việc của các cấp ủy, cơ quan của Đảng từ Trung ương tới cơ sở. Cải cách hành chính trong Đảng nhằm xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. 

Thực hiện Kết luận số 82-KL/TW, ngày 16/8/2010 của Bộ Chính trị về cải cách các thủ tục hành chính trong Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện công tác cải cách các thủ tục hành chính trên địa bàn huyện đạt được một số kết quả như sau:

Thứ Nhất, trong công tác xây dựng và ban hành văn kiện của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp
Công tác xây dựng và ban hành văn kiện của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đảm bảo thực hiện đúng theo quy trình, quy định; Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội 2020 - 2025 đến nay, các cơ quan, đơn vị đã tham mưu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy ban hành 14 nghị quyết, 1.478 quyết định, 10 quy định, 8 quy chế, 32 chương trình, 163 kế hoạch, 7 hướng dẫn, 682 báo cáo, 277 thông báo, 172 tờ trình và 1.053 công văn; Đối với các văn bản cấp trên có quy định thời gian cụ thể, Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy  căn cứ để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tham mưu thực hiện theo thời gian quy định.

Thứ Hai, Trong công tác cán bộ
Qua thực hiện Kết luận số 82-KL/TW ngày 16/8/2010 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 80-KH/TU ngày 07/07/2015, Công văn số 111-CV/TU ngày 17/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác giảm thủ tục hành chính ở các cấp ủy cơ sở và chi bộ có chuyển biến tích cực, thông qua các biểu mẫu hướng dẫn về thủ tục hành chính giúp cho cơ sở trong việc nghiên cứu, vận dụng để cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương; công tác soạn thảo và ban hành văn bản được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn, chất lượng văn bản cũng được nâng lên đáng kể, đáp ứng yêu cầu lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Kết quả lãnh đạo thực hiện đồng bộ 10 loại văn bản dành cho đảng bộ cơ sở và 07 loại văn bản dành cho chi bộ cơ sở; 07 loại văn bản dành cho chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; 05 loại văn bản dành cho đảng viên.
Ngoài ra, Ban Tổ chức Huyện uỷ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện mở 25 lớp tập huấn cho đội ngũ bí thư cấp ủy cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở về nghiệp vụ công tác Đảng và đảng viên, lồng ghép triển khai các nội dung về giảm thủ tục hành chính trong Đảng theo Kết luận số 82-KL/TW ngày 16/8/2010 của Bộ Chính trị, kế hoạch và công văn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, với 3.144 lượt người dự.

Thứ Ba, Trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng
Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tham mưu Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, quy định, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác kiểm tra, giám sát; các văn bản chuyên ngành kiểm tra, giám sát (quyết định thi hành kỷ luật, thông báo, báo cáo, kết luận…), thực hiện dự thảo trình Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy ký ban hành; Thực hiện các báo cáo chuyên đề, báo cáo định kỳ của ngành hoặc các báo cáo khác theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đúng thời gian quy định. Thực hiện tốt Quy chế phối hợp với các ngành liên quan thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Đảm bảo công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện đúng theo quy định.

Thứ Tư, Kết quả ứng dụng công nghệ thông tin 
Huyện ủy đã triển khai thực hiện phần mềm Ioffice 4.0; ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho việc lưu trữ văn bản trở nên gọn nhẹ, thuận lợi hơn; công việc được trao đổi trên mạng qua mạng nội bộ (LAN) qua chương trình Lotus Note 8.5; phần mềm iOffice…giúp tổ chức tốt việc quản lý và điều hành công việc, tiết kiệm được thời gian. Triển khai thực hiện Đề án Sổ tay đảng viên điện tử theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy: Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch thực hiện, Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, với 06 thành viên, Tổ giúp việc, với 7 thành viên. Toàn huyện có tổng số 16 Trang Thông tin điện tử (01 trang của huyện; 15 trang của xã, thị trấn). Riêng Ban Tuyên giáo Huyện ủy thành lập 01 Trang Zalo OA (tính năng hoạt động như Trang Thông tin điện tử các cấp), với tổng số lượng truy cập trong năm trên 5.000.000 lượt. Tuy một số xã, thị trấn mới thành lập Trang Thông tin điện tử nhưng nhìn chung đến nay hoạt động tương đối có hiệu quả, qua đó đã góp phần truyền tải nhiều thông tin hữu ích cho ngành, địa phương trong công việc. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện đã chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy duy trì, thành lập được 65 nhóm chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội facebook, Zalo, với trên 13.000 thành viên; duy trì hoạt động thường xuyên trang Fanpage của huyện, tính đến nay, thành viên các trang, nhóm trong huyện đã thực hiện việc chia sẻ trên 5.000 tin, bài có giá trị từ các trang mạng chính thống, đã có hơn 10.000 lượt chia sẻ. 

Hiện nay trên địa bàn huyện có 17 điểm cầu kết nối hội nghị trực tuyến (02 điểm của huyện, 15 điểm của xã, thị trấn), đảm bảo cho các cuộc hội nghị trực tuyến theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Thiết nghỉ, công tác cải cách hành chính trong Đảng được thực hiện tốt sẽ góp phần nâng cao chất lượng việc xây dựng, hoàn thiện quy chế làm việc của cấp ủy, của các cơ quan tham mưu; với việc quy định sự phối hợp, kết hợp giữa các tổ chức đảng, cơ quan tham mưu của Đảng với tổ chức đảng cấp dưới tạo điều kiện trong việc giải quyết nhiệm vụ chính trị được giao ở mỗi cấp được nhanh chóng, hiệu quả. Việc cụ thể hóa chỉ thị, nghị quyết của cấp trên thành hướng dẫn, kế hoạch hoạt động của các tổ chức đảng sẽ được triển khai nhanh chóng, việc xử lý văn bản đi, đến kịp thời, khoa học. Nhờ đó, việc nắm thông tin và xử lý thông tin của các cấp ủy sẽ đạt hiệu quả cao, vai trò, uy tín và trách nhiệm của các cấp ủy trong Đảng ngày càng được nâng lên./.

Bài: Trọng Chinh
1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 240
  • Trong tuần: 1 494
  • Tất cả: 3756960
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner