Phát huy vai trò cấp ủy, người đứng đầu trong công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác trước thông tin xấu, độc
Internet và các tiện ích đã và đang phát triển với tốc độ nhanh trong cuộc cách mạng công nghệ hiện đại. Kéo theo sự phát triển đó là quá trình phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội như Facebook, Zalo... Tất nhiên, đi liền với những tiện ích là tính chất hai mặt, bao gồm cả tích cực và tiêu cực.

Mặt tích cực là sự phong phú, đa dạng, nhiều màu của các thông tin được cập nhật liên tục với lượng dữ liệu khổng lồ, giúp ích cho công chúng khai thác, tìm kiếm thông tin. Mặt tiêu cực là các thông tin xấu, độc, trong đó rất đáng quan ngại là các quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng và chế độ. Với tính đặc thù tự bản thân mạng Internet khó có thể kiểm soát, ngăn chặn các thông tin xấu, độc mà do cá nhân người sử dụng tác động. Nhận thức như vậy để thấy, chúng ta trong môi trường thông tin số phải “sống chung với lũ”, phải được thích ứng cả 2 mặt để có giải pháp căn cơ, bền vững, lâu dài và tư duy đúng đắn nhất. Tư duy đó cần phải được mọi cán bộ, đảng viên, Nhân dân với tư cách công dân mạng của chúng ta hiểu đúng, chỉ có hiểu đúng mới giúp chúng ta có chiến lược, có giải pháp khả thi, hữu hiệu để đẩy lùi quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc. Chính vì vậy, “vắc xin” quan trọng là cần cung cấp thông tin chính thống để nâng cao nhận thức, tri thức giúp cộng đồng mạng đủ sức nhận thức, phân biệt đúng - sai, tích cực - tiêu cực, xấu - tốt, từ đó, đủ sức đề kháng, dần dần hình thành cơ chế “tự miễn dịch” trước thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch. Đây vẫn là chìa khóa căn cơ, lâu dài để tăng sức đề kháng cho công dân mạng, nhất là thanh thiếu niên; là giải pháp bền vững nhất để đẩy lùi, giảm thiểu các tác hại từ những quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội hiện nay.

Thời gian qua, để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên, huyện Cầu Ngang đã phát huy cao nhất vai trò cấp ủy, người đứng đầu trong quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 29/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về việc tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh” và Đề án đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội. Nhờ đó những năm qua, trên địa bàn huyện không có trường hợp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên chia sẻ thông tin xấu, độc, đăng các bài viết trên Internet và mạng xã hội có nội dung không đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…; không có những tổ chức, cá nhân vi phạm; không có vụ việc liên quan mạng xã hội phức tạp, kéo dài; đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức tốt về Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, thông qua đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của huyện, cơ sở kịp thời thông tin đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình chính trị, kinh tế - xã hội; âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; xây dựng hệ thống tuyên giáo, thông tin truyền thông thông suốt từ huyện đến cơ sở; xây dựng các trang, nhóm mạng xã hội Fanpage, Zalo… thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội,… để chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời tuyên truyền, cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội. Từ đó, thông tin xấu, độc đã dần bị đẩy lùi, thông tin sai trái, bịa đặt được chỉ rõ, vạch trần để người dân hiểu và không tiếp tay cho việc chia sẻ hoặc bình luận tiêu cực, đó là những tín hiệu đáng mừng trong thời kỳ công nghệ số.

Thời gian tới, để tiếp tục phát huy những hiệu quả tích cực, đồng thời để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả tác động từ thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, đồng chí Trịnh Ngọc Lan, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện kiêm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện cho biết: Tăng cường hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy, nhất là vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung đấu tranh, phản bác thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội, trọng tâm là công tác giáo dục, tuyên truyền, định hướng tư tưởng, thái độ, quan điểm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân khi chia sẻ, bình luận, đăng tải thông tin trên internet và mạng xã hội, nhất là trong những đợt cao điểm liên quan đến an ninh chính trị, các sự kiện của đất nước, của tỉnh, huyện; sử dụng có hiệu quả các trang, nhóm mạng xã hội Facebook, Zalo, Fanpage… do địa phương, đơn vị thành lập. Kiên quyết đấu tranh, phê phán các quan điểm sai trái, thù địch, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện suy thoái, đồng thời ra sức giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Cán bộ, đảng viên cần chú trọng nâng cao ý thức tự giác, kỷ luật trong khi tiếp thu thông tin; nắm vững và chấp hành tốt các quy định về quyền thông tin, phạm vi thông tin của công dân theo quy định của hiến pháp, Luật Tiếp cận thông tin và Luật An ninh mạng. Khi tham gia mạng xã hội, mỗi cán bộ, đảng viên luôn nghiêm túc thực hiện điều lệ và quy định kỷ luật của Ðảng, của tổ chức mà mình là thành viên, đồng thời thể hiện là công dân gương mẫu; tỉnh táo, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi phát ngôn, chia sẻ nhận định, đánh giá về vấn đề, sự kiện, hiện tượng nào đó. Đây cũng là trách nhiệm của đảng viên nhằm góp phần bảo vệ, giữ vững uy tín của Ðảng và của chính mình. 

Chúng ta tin tưởng rằng, cuộc đấu tranh, ngăn chặn, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá nền tảng tư tưởng, đường lối lãnh đạo của Đảng, hiến pháp, pháp luật của Nhà nước sẽ được bảo vệ vững chắc. Đó là những nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân; là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu.

Phú Lũy
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 871
  • Tất cả: 3758180
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner