Phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái trên mạng xã hội
Trong thời kỳ cách mạng 4.0 với sự bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay với phương thức chống phá mới chủ yếu sử dụng không gian mạng, các thế lực thù địch, phản động lập ra hàng trăm trang web, các blog để đăng tải những thông tin tốt - xấu, thật - giả lẫn lộn để phá hoại niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, đặc biệt thời gian gần đây có những thông tin sai lệch đồn thổi về tình hình tranh chấp trên biển Đông, dịch bệnh dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe của cộng đồng…

Với tư cách là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”, là “Cánh tay đắc lực của Đảng”, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trên cả nước nói chung và huyện Cầu Ngang nói riêng luôn xem việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với những luận điệu sai trái là nội dung cơ bản, là nhiệm vụ hàng đầu. Đặc biệt, hiện nay quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, bối cảnh xã hội đa dạng, diễn biến tư tưởng xã hội có nhiều biến động, những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của kinh tế thị trường, nhất là lợi ích vật chất tác động lệch lạc đến nhận thức, tư tưởng của thanh niên tạo điều kiện cho các thế lực thù địch, phản động có những chiêu thức, thủ đoạn mới chống phá Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong đó thế hệ trẻ là một trong những đối tượng trọng điểm. 

Xác định Chủ đề năm 2020 “Tuổi trẻ Cầu Ngang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Cầu Ngang nói riêng cần ra sức làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức các hoạt động kỷ niệm lớn; nắm chắc diễn biến tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên để tăng cường đấu tranh, phản bác với các tin đồn, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đăng tải trên các trang mạng xã hội. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng thời xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới. Tuy nhiên, trên thực tế một bộ phận nhỏ thanh niên có quan điểm tư tưởng nhận thức chưa đúng đắn, có những hành vi bình luận, chia sẻ những nội dung tin, bài mang tín xấu độc, sai sự thật chống phá Đảng và Nhà nước, gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội. Trong thời gian tới, để phát huy hơn nữa vai trò đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên mạng xã hội, thiết nghĩ các cấp bộ đoàn cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức các hoạt động để tuổi trẻ Cầu Ngang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, qua đó thể hiện niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Đảng, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, hiệu triệu và thôi thúc các cấp bộ đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hai là, tăng cường thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động tổ nắm bắt dư luận, đội ngũ cộng tác viên nhằm định hướng tư tưởng chính trị cho đoàn viên, thanh niên. Giáo dục đoàn viên, thanh niên trong việc khai thác, sử dụng Internet một cách thiết thực và lành mạnh, nhằm nâng cao “sức đề kháng” và khả năng chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Bên cạnh đó các cấp bộ đoàn cần ứng dụng công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm, ấn phẩm, xuất bản phẩm về những nội dung lý luận liên quan đến nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, các ứng dụng trên mạng xã hội. Xây dựng các chuyên trang định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trên mạng xã hội. Định kỳ cung cấp thông tin định hướng, tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về sử dụng mạng xã hội, nhận diện và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch. 

Ba là, các cấp bộ đoàn duy trì hiệu quả các kênh thông tin truyền thống, phát huy vai trò mạng xã hội nhằm kịp thời cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên; chủ động đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, nói xấu, nói sai sự thật trên mạng xã hội. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”; Chỉ thị 24-CT/TU ngày 26/9/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về việc tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh”; tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, góp phần tạo ra trào lưu, xu hướng đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội. Thường xuyên tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình, các phong trào nổi bật của tuổi trẻ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội… để thực hiện tốt  phương châm “xây” và “chống”, trong đó lấy “xây” là chính, nhằm nhân cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy thông tin tích cực để đẩy lùi thông tin tiêu cực, xấu độc, sai trái, thù địch.

Bốn là, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Theo đó, các cấp bộ đoàn triển khai hiệu quả chương trình “Rèn luyện đoàn viên” giai đoạn 2018 - 2022, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện tốt cho đoàn viên, thanh niên. Thực hiện có hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực không để các thế lực xấu tác động, lôi kéo, kích động. Kịp thời tuyên truyền những câu chuyện đẹp, nhân văn, những tấm gương tốt, yếu tố tích cực trong cuộc sống xứng đáng với Chủ đề “Tuổi trẻ Cầu Ngang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; tổ chức đoàn các cấp cần tích cực chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp để phát huy sức mạnh tổng hợp trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và những thành quả cách mạng, đặc biệt trước tình hình diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

 

Tố Như

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 863
  • Tất cả: 3758172
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner