Cầu Ngang: Lãnh đạo huyện gặp gỡ, đối thoại với thanh niên
Ngày 27/6/2023, Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên năm 2023. Đến dự chủ trì buổi đối thoại có ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Nội vụ; Huyện đoàn và lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn và 100 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham dự.

Ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo 

Đoàn viên ý kiến, kiến nghị những vấn đề kinh tế - văn hóa, xã hội với lãnh đạo lãnh đạo huyện, các ngành

Tại hội nghị, các ĐVTN 15 xã, thị trấn có 17 ý kiến kiến, nghị với lãnh đạo huyện, các ngành nội dung xoay quanh các vấn đề: Thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương thiếu việc làm. Thanh niên chọn ngành nghề khởi nghiệp cần sự định hướng của ngành chức năng. Nhiều ĐVTN tốt nghiệp cao đẳng, đại học còn thiếu việc làm. Việc đào tạo nghề chưa gắn với giải quyết việc làm, đây là thực trạng cần quan tâm. Mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của lực lượng ĐVTN phát triển ngày càng sâu rộng, tuy nhiên nguồn vốn khởi nghiệp là nút thắt cần được tháo gỡ. Hiện nay, lực lượng thanh niên có trình độ đa số đi làm việc các khu đô thị, khu công nghiệp, chính quyền có những giải pháp gì thu hút thanh niên tham gia hoạt động khởi nghiệp tại nông thôn vùng sâu vùng dân tộc Khmer. Tình trạng ĐVTN đi làm ăn xa ngày càng nhiều dẫn đến việc tập hợp đoàn viên tham gia sinh hoạt lệ và tập hợp thanh niên vào tổ chức đoàn gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, giá các loại cây trồng, vật nuôi đều giảm mạnh, thanh niên và người dân sản xuất không hiệu quả, lãnh đạo huyện, các ngành có định hướng, giải pháp gì trong thời gian tới. Tệ nạn thanh niên, thanh thiếu niên sử dụng ma túy còn diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện, ngành chức năng có giải pháp gì ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng này. Tình trạng thanh niên chạy xe lạng lách, gây tiếng ồn và học sinh cấp 2 và 3 đi học bằng phương tiện xe máy, xe đạp điện nhưng chưa đủ tuổi gây nguy hiểm, ngành chức năng có biện pháp, giải pháp như thế nào để hạn chế tai nạn giao thông… Các ý kiến, kiến nghị của ĐVTN qua cuộc đối thoại được đại diện lãnh đạo các ngành lao động thương binh và xã hội; công an; trung tâm giáo dục thường xuyên; ngân hành chính sách xã hội, phòng nông nghiệp phát triển nông thôn tiếp thu, chia sẻ và giải đáp những vướng mắc, đáp ứng thỏa đáng tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN. 

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện, các ngành với ĐVTN nhằm tạo điều kiện cho ĐVTN huyện nhà hiểu biết thêm những chủ trương, chính sách của huyện đối với công tác chăm lo, phát triển thanh niên, học sinh, sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Thông qua cuộc gặp gỡ, đối thoại là cơ hội giúp thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên trên địa bàn huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị thời gian tới các phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn cần tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu liên quan đến thanh niên. Đặc biệt quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên người dân tộc Khmer vùng sâu, vùng xa…  

Đình Cảnh

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 115
  • Trong tuần: 967
  • Tất cả: 3758276
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner