Cầu Ngang: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học và cộng đồng
Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm như Cúm A, sốt xuất huyết, tay chân miệng trên địa bàn huyện Cầu Ngang có chiều hướng gia tăng. Riêng địa bàn xã Thuận Hòa, tình hình dịch cúm A H3N1 đang diễn biến phức tạp. Đến ngày 13/10/2020, có 199 em học sinh ở các điểm trường (từ mẫu giáo đến THCS) trên địa bàn xã bị bệnh và có khả năng lây lan nhanh trên địa bàn và các địa phương lân cận trong những ngày tới. 

Các em học sinh trường tiểu học thị trấn Cầu Ngang đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh

 

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch cúm A H3N1 và các bệnh dịch truyền nhiễm, Thường trực Huyện ủy Cầu Ngang yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể khẩn trương triển khai thực hiện Công văn 3.136/UBND-VX, ngày 13/10/2020 của Chủ tịch UBND huyện về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học và cộng đồng. Theo đó, Trung tâm Y tế huyện phối hợp Phòng Giáo dục - Đào tạo hỗ trợ các trường học khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh. Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp như: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, mang khẩu trang, che miệng khi ho, không khạc nhỗ bừa bãi; thường xuyên vệ sinh trường lớp và mở cửa thoáng mát phòng học, phòng làm việc; lau chùi bề mặt đồ dùng, vật dụng bằng hóa chất sát khuẩn; nếu có triệu chứng ho, sốt, đau họng, mệt mỏi cần cho học sinh nghỉ học và báo cáo về cơ sở y tế của địa phương để được tư vấn và hướng dẫn điều trị kịp thời. Song song công tác phòng, chống bệnh dịch tại các trường học, UBND các xã - thị trấn phối hợp Trung tâm Y tế và các ngành khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của địa phương, khuyến cáo người dân hạn chế tập trung nơi đông người tại các đám tiệc, tang lễ…Phối hợp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của địa phương tăng cường giám sát các ca bệnh trong trường học, ngoài cộng đồng và giám sát công tác phòng, chống dịch theo quy định trên địa bàn quản lý. Các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thường xuyên thông tin tình hình, diễn biến dịch bệnh, tuyên truyền phổ biến cho người dân về nguyên nhân, các biện pháp phòng chống dịch để chủ động phòng ngừa và đề phòng các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để đưa tin sai sự thật, bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

 

Hà Quỳnh

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 77
  • Trong tuần: 929
  • Tất cả: 3758238
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner