Cầu Ngang: Tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc
Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, tình hình dịch bệnh trên đàn bò do virus lở mồm long móng đang xảy ra trên địa bàn 06 ấp của 02 xã Mỹ Long Bắc và Vinh Kim với tổng số gia súc mắc bệnh 213 con. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Ngang đã hướng dẫn các hộ có bò mắc bệnh cách chăm sóc, nuôi dưỡng, vệ sinh, sát trùng chuồng trại. Đồng thời yêu cầu Ủy ban nhân dân xã Mỹ Long Bắc và Vinh Kim thông báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn cho các hộ chăn nuôi gia súc biết, phát động tiêm phòng vaccine, kết quả đến nay đã tiêm được 1.650 con (Mỹ Long Bắc được 450 liều, Vinh Kim 1.200 liều).

Lấy mẫu xét nghiệm bệnh lở mồm long móng

Qua kiểm tra của ngành chức năng cho thấy, người dân còn thiếu thông tin về tình hình bệnh lở mồm long móng, chưa hưởng ứng tiêm phòng Vaccine, còn hiện tượng “bán chạy” gia súc khi có biểu hiện bệnh, làm lây lan mầm bệnh, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch; công tác giám sát dịch bệnh tại một số nơi chưa đảm bảo chặt chẽ. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Huyện ủy Cầu Ngang đã chỉ đạo các xã - thị trấn và ngành chuyên môn nắm lại số hộ chăn nuôi gia súc, có danh sách và số lượng cụ thể để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo ngành chuyên môn hướng dẫn hộ chăn nuôi quản lý đàn bò mắc bệnh để theo dõi và điều trị; yêu cầu người dân không vận chuyển, giết mổ mua bán tại nơi xảy ra bệnh. Phân công trách nhiệm từng thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, phối hợp tăng cường giám sát từng hộ nuôi để phát hiện sớm, kịp thời xử lý khi có dịch bệnh xảy ra; đồng thời báo cáo thường xuyên về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch về Thường trực Ban chỉ đạo huyện theo quy định. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành liên quan tăng cường phối hợp với địa phương tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân hiểu rõ tính chất nguy hiểm và mức độ lây lan của bệnh lở mồm long móng, thiệt hại kinh tế của người dân; thông tin kịp thời, chính xác cho người dân theo nguyên tắc vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo vệ sản xuất, tránh gây hoang mang trong xã hội…

Hà Quỳnh

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 920
  • Tất cả: 3758229
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner