Kết quả 5 năm thực hiện phong trào “Thiếu nhi Cầu Ngang làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”
Thực hiện phong trào “Thiếu nhi Cầu Ngang làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, trong 5 năm qua, Tuổi trẻ Cầu Ngang đã có nhiều hoạt động phong phú và sôi nổi trên nhiều lĩnh vực. Tiêu biểu có các phong trào nghìn việc tốt, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, đôi bạn cùng tiến, bạn giúp bạn; cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… đã tạo được dấu ấn tốt trong đời sống xã hội, cổ vũ thiếu nhi vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Toàn huyện Cầu Ngang hiện có 18.392 học sinh, tổng số đội viên 11.091 hiện sinh hoạt tại 38 Liên Đội. Trong những năm qua, Hội đồng Đội huyện luôn quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục đội viên, học sinh ý thức chấp hành nội quy nhà trường, thực hiện Điều lệ Đội, xây dựng nền nếp tác phong trong học tập, giáo dục. Đặc biệt, phong trào “Thiếu nhi Cầu Ngang làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã được các liên đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong huyện cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động cụ thể, sinh động như: giao lưu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, nghe - nói chuyện truyền thống; hội trại, các hoạt động “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”, phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam”; “Những địa chỉ nghĩa tình”; thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ, về quê hương đất nước... Các liên đội trong toàn huyện đã tổ chức cho 100% thiếu nhi đăng ký thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tổ chức được 4.883 cuộc có 104.590 lượt đội viên, thiếu nhi tham dự. Bên cạnh đó, mô hình “Viết nhật ký làm theo lời Bác” được các liên đội phát động trong toàn thể đội viên hưởng ứng. Kết quả trong 5 năm qua, đã tổ chức liên hoan sổ nhật ký cấp trường 16.752 quyển, trao khen thưởng cho 1.242 em; cấp huyện 75 em, cấp tỉnh 24 em đạt thành tích suất sắc viết nhật ký hay và đạt chất lượng.

Các em học sinh tích cực tham gia phong trào “Nuôi heo đất vì bạn nghèo”

Ngoài các phong trào thi đua học tập tốt, các em học sinh tích cực tham gia các phong trào nghìn việc tốt, kế hoạch nhỏ, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, nuôi heo đất vì bạn nghèo, hủ gạo tình bạn, xe đạp giúp bạn đến trường, góc học tập vì bạn nghèo, đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học... Qua đó đã hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xây dựng 3 ngôi nhà khăn quàng đỏ, 1 khu vui chơi cho thiếu nhi, hỗ trợ 4.350 ký gạo, 115 chiếc xe đạp, 1.108 phần quà, 335 suất học bổng, 160 góc học tập, trên 2.000 quyển tập… với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Điểm đáng chú ý trong thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” là Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo 100% liên đội thực hiện các công trình măng non thông qua việc thu gom, phân loại rác thải, bán giấy vụn, phế phẩm, phế liệu,... gây quỹ hoạt động cho liên đội được trên 110 triệu đồng. Tiêu biểu trong phong trào này là mô hình “Phân loại rác thải” và mô hình “Vườn rau sạch” của Trường tiểu học Nhị Trường A.

Song song đó, công tác xây dựng đội được Hội đồng Đội các cấp quan tâm thông qua việc triển khai thực hiện chương trình “Rèn luyện đội viên” giai đoạn 2018 - 2022, các Liên đội đã triển khai và tổ chức trao 11.500 giấy chứng nhận hạng măng non, 12.250 hạng sẵn sàng, 1.125 hạng trưởng thành, có 3.250 em đội viên ưu tú được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí Võ Hoàng Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Cầu Ngang cho biết: Qua 5 năm thực hiện phong trào “Thiếu nhi Cầu Ngang làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” có thể nói công tác đội và phong trào thiếu nhi trong huyện có sự lớn mạnh về nhận thức và hành động, từng bước đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi; công tác chăm lo bồi dưỡng cho thiếu nhi cũng được các cấp, các ngành đặc biệt coi trọng; đời sống văn hóa, tinh thần, sức khỏe của thiếu nhi được nâng lên rõ rệt.

Với những thành công trong triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi Cầu Ngang làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” sẽ là tiền đề, là động lực để Tuổi trẻ Cầu Ngang hướng đến những việc làm lớn hơn đầy ý nghĩa. Với tinh thần đoàn kết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ và sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống, chúng ta có quyền tự hào bởi những công trình, phần việc mà tuổi trẻ đảm nhận thực hiện đang phát huy hiệu quả, để lại dấu ấn trong các bạn trẻ, đặc biệt là thiếu nhi huyện nhà. Phát huy vị thế và lòng tự hào của thế hệ trẻ thời đại mới, Hội đồng Đội huyện Cầu Ngang nguyện ra sức phấn đấu, mang trí tuệ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ đóng góp nhiều hơn nữa, ra sức thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020.

Tố Như

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 927
  • Tất cả: 3758236
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner