Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh covid-19 trong tình hình mới
Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện tiếp tục diễn biến theo chiều hướng khá phức tạp, số cas nhiễm trong cộng đồng tăng cao. Tính đến ngày 22/3/2022, huyện Cầu Ngang ghi nhận 5.046 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 28 trường hợp tử vong. Huyện đã thực hiện công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 248.142 lượt người (mũi 1 là 95.130 người; mũi 2 là 91.776 người; mũi 3 là 61.236 người).

Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân

Hiện tại, tuy dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát chặt chẽ từ các ngành chuyên môn và các địa phương. Nhưng qua theo dõi, nắm bắt tình hình xã hội trong những ngày vừa qua cho thấy, tình hình các cas nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh do một số nguyên nhân chính như: Một số người dân vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh (không thực hiện tốt các biện pháp 5K; tụ tập đông người khi thật sự không cần thiết; tổ chức tiệc tùng…); học sinh ở các cấp học trở lại trường để học trực tiếp; công tác tuyên truyền, vận động ở một số địa phương chưa được thực hiện tốt, nhất là tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh. Đặc biệt, nhiều người dân không chủ động đi đến các cơ sở y tế để thực hiện tiêm ngừa Covid-19 mỗi khi đến lượt… Chính sự chủ quan nêu trên, đã phần nào làm cho số lượng cas nhiễm ngoài cộng đồng tăng nhanh.

Theo đồng chí Trịnh Ngọc Lan, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cho biết: Thời gian tới, để góp phần kiểm soát hiệu quả được tình hình dịch bệnh, ngoài việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành chuyên môn thì việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng phải được các cấp ủy, cơ quan, địa phương tiếp tục đặc biệt quan tâm thực hiện, cụ thể vào những nội dung trọng tâm sau:

Một là, tuyên truyền nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch trong toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, tuyệt đối không được lơi lỏng, chủ quan, tập trung cao nhất trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo mới của trung ương, tỉnh và địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để sớm chỉ đạo triển khai, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nắm thực hiện.

Hai là, tăng cường tuyên truyền để mọi người nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước cũng như của địa phương để hiểu rõ, chủ động, tự giác, không lơ là chủ quan trong phòng, chống dịch. Chấp hành nghiêm các biện pháp 5K tại cơ quan, đơn vị và gia đình, thực hiện hiệu quả nguyên tắc “5K + vắc xin + thuốc điều trị + công nghệ + ý thức”. Vận động cán bộ, công chức, học sinh và người dân nâng cao ý thứ tự bảo vệ bản thân và chung tay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh Covid-19. Tăng cường cung cấp thông tin phương pháp tự test nhanh tại nhà do Bộ Y tế hướng dẫn tự mua test nhanh kháng nguyên để phát hiện SARS-CoV-2 cho bản thân và người thân trong gia đình.

Ba là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia công tác tiêm chủng vắc xin bằng nhiều hình thức. Trong đó, nhấn mạnh lợi ích của tiêm chủng vắc xin trong việc giảm nguy cơ nhiễm vi rút SARS-CoV-2, giảm nguy cơ chuyển nặng của bệnh dẫn đến tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh lý nền, người cao tuổi; từ đó thay đổi nhận thức và hành vi của người dân về tiếp cận và tự nguyện đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Bốn là, Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện, các chi, đảng bộ và các cơ quan liên quan, chủ động nắm bắt phản ánh dư luận xã hội và cung cấp thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh trên các trang, nhóm mạng xã hội do cơ quan, đơn vị tạo lập; đồng thời tăng cường theo dõi, kịp thời phát hiện và đấu tranh ngăn chặn, xử lý các đối tượng tung tin thất thiệt, sai sự thật trên internet và mạng xã hội (các trang mạng Facebook, Zalo, Youtube...), gây tâm lý hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Năm là, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Trang Thông tin điện tử huyện, Tờ Thông tin Cầu Ngang tập trung đăng tải các bài viết tuyên truyền đi sâu vào những nội dung mang tính trực quan, phản ánh gương người tốt, việc tốt, đấu tranh với các vi phạm về phòng, chống dịch; những nội dung hướng dẫn cụ thể, sinh động, dễ hiểu để người dân thực hiện đúng việc điều trị, cách ly tại nhà và các biện pháp phòng, chống dịch tại trường học, doanh nghiệp. Chỉ đạo tăng cường, phát huy cao độ vai trò thông tin qua hệ thống trạm truyền thanh ấp, khóm trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, cần ưu tiên các nội dung: Các văn bản chỉ đạo mới của Trung ương, tỉnh và địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo và thông báo của Bộ Y tế. Truyền tải các thông điệp phòng, chống lây nhiễm trong các cơ sở cách ly, điều trị và cộng đồng; tuyên truyền về công tác khai báo y tế, tuyên truyền vận động người dân tích cực đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mỗi khi đến lượt; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị làm tốt công tác phòng, chống dịch, khắc phục tác động của dịch bệnh trong tình hình mới, đi đôi với phát hiện, phê phán đấu tranh với những hoạt động, hành vi vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch…

Phú Lũy
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 921
  • Tất cả: 3758230
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner