Cầu Ngang: Bí thư Huyện ủy gặp gỡ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn và định hướng hoạt động đối với các hợp tác xã
Ông Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy vừa có buổi gặp gỡ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn và định hướng hoạt động với 19 hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện. Tham gia có Tiến sĩ Trần Minh Hải, Giám đốc Trung tâm đào tạo tư vấn kinh tế hợp tác - Trường cán bộ quản lý nông nghiệp phát triển nông thôn II thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; ông Thái Phước Lộc, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; ông Tô Ngọc Bình, Chủ tịch UBND huyện.

Bí thư Huyện ủy Trần Quốc Tuấn thông tin phản hồi, tháo gỡ kịp thời những khó khăn của các HTX

Báo cáo của lãnh đạo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, toàn huyện có 19 HTX, với tổng số 1.097 thành viên đang hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ - sản xuất nông nghiệp, thủy sản, vận tải,… Tất cả các HTX đã chuyển đổi và hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Tính đến nay, các HTX hoạt động đều có hiệu quả, doanh thu bình quân 01 HTX khoảng 3 tỷ đồng, lãi suất bình quân khoảng 200 triệu đồng/HTX. Tuy nhiên, theo phản ảnh của các HTX trong quá trình hoạt động vẫn còn gặp không ít khó khăn như: Vấn đề sản xuất lúa chất lượng cao thiếu khâu liên kết đầu ra cho sản phẩm; chưa có trụ sở làm việc để HTX hoạt động; chưa xây dựng được mô hình sản xuất có hiệu quả để nhân rộng; hộ nuôi tôm siêu thâm canh xả thải gây ô nhiễm môi trường chưa được xử lý, khắc phục triệt để; quy trình chứng nhận sản phẩm nông sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; quy trình sản xuất rau màu theo chuẩn VietGAP;…. Nhân buổi gặp gỡ, Tiến sĩ Trần Minh Hải đã chia sẻ kịp thời những thông tin hữu ích và cần thiết đối với hoạt động của HTX như: Thủ tục cho HTX thuê đất xây dựng trụ sở làm việc theo Nghị định 46 của Thủ tướng Chính phủ; chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; thông tin thị trường, giới thiệu đầu ra cho sản phẩm; giới thiệu một số công nghệ phục vụ quy trình sản xuất, sơ chế sản phẩm theo hướng sạch, đảm bảo an toàn;…

Sau khi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị từ các HTX, Bí thư Huyện ủy Trần Quốc Tuấn đã có thông tin phản hồi, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho các HTX trong quá trình hoạt động. Trong thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Tuấn mong muốn các HTX cố gắng tham gia vào nhóm chia sẻ thông tin tích cực trên Zalo, Huyện ủy - UBND huyện sẽ mời những thành viên có trách nhiệm tham gia để kịp thời chia sẻ thông tin, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình hoạt động của các HTX. Nâng cao tính chủ động trong việc tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước đối với HTX. Quan tâm nghiên cứu quy trình sản xuất sản phẩm theo hướng sạch, an toàn đáp ứng nhu cầu thiết yếu của thị trường hiện nay.

 Trung Kiên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 970
  • Tất cả: 3758279
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner