Cầu Ngang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2019
Trong những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện Cầu Ngang luôn được các cấp, các ngành và các địa phương chỉ đạo, tổ chức thực hiện đảm bảo, do đó hàng năm kết quả đưa quân về trên đều đạt và vượt chỉ tiêu giao. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2019 công tác chuẩn bị cho tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện được thực hiện cơ bản theo quy trình 11 bước. Trong tuyển chọn có sự kết hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, địa phương nên đến thời điểm này đã đạt được những kết quả tốt; thanh niên và gia đình luôn chấp hành tốt, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân sắp đến.

Băng rol tuyên truyền cổ động trực quan chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2019

Thượng tá Lê Văn Huynh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Để chuẩn bị công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả tốt, Ban CHQS huyện làm tham mưu cho Huyện ủy ra Nghị quyết lãnh đạo công tác tuyển quân, UBND huyện xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, bên cạnh quán triệt thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), các văn bản hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Quân khu, của Hội đồng NVQS tỉnh đến từng cấp, nhất là Hướng dẫn số 737/HD-BTL ngày 24/4/2017 của Bộ Tư lệnh Quân khu 9 hướng dẫn thứ tự các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Thường xuyên kiện toàn hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp, xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt nhiệm vụ đến từng thành viên. Hội đồng NVQS các cấp phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi NVQS, nhất là thanh niên trong độ tuổi 17. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được Hội đồng NVQS các cấp trong huyện phối hợp các ngành, đoàn thể thực hiện tốt. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân và hội viên các đoàn thể về Luật NVQS, nhất là những quy định mới, có liên quan đến vấn đề quyền lợi của thanh niên và gia đình, những quy định về tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ. Trong tuyên truyền gắn với giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương, truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Hội đồng NVQS các cấp thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các gia đình thanh niên trúng tuyển để tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của thanh niên để kịp thời động viên, giúp đỡ khi thanh niên và gia đình gặp khó khăn, vướng mắc,...

Qua xét duyệt tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019, huyện Cầu Ngang có 731/5.983 thanh niên. Kết quả khám sức khỏe có 190 thanh niên đủ điều kiện (trong đó, loại 1 là 18 thanh niên; loại 2 là 80 thanh niên; loại 3 là 92 thanh niên; có 94 thanh niên trình độ văn hóa cấp II, 96 thanh niên có trình độ văn hóa cấp III và 14 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật). Theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2019 của huyện là 135 thanh niên.

Để không khí ngày hội tòng quân năm nay có phần sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Thượng tá Lê Văn Huynh cho biết thêm: Thường trực Hội đồng NVQS huyện phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy, các xã - thị trấn, các ngành đoàn thể vận động nguồn kinh phí hỗ trợ thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và thể thao trang trí băng rol, khẩu hiệu cổ động trực quan, tổ chức phát thanh xe loa thông tin tuyên truyền lưu động, thông tin trên hệ thống truyền thanh mục đích tuyên truyền về công tác tuyển quân, bên cạnh chuẩn bị các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian để phục vụ tại hội trại tòng quân.

Năm 2019, huyện Cầu Ngang được tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức ngày hội tòng quân, đến thời điểm này các công tác chuẩn bị đảm bảo hoàn tất, theo kế hoạch đúng 05 giờ 30 phút ngày 20/02/2019 tại Ban CHQS huyện 135 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019 sẽ tạm chia tay gia đình, bạn bè, người thân và sẵn sàng lên đường làm tròn nghĩa vụ quân sự./.


Bài, ảnh: Bảo Lộc
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 910
  • Tất cả: 3758219
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner