Cầu Ngang thực tập “Điểm” phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn xã Vinh Kim
Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Trà Vinh về thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao. Ngày 28/11, Công an huyện Cầu Ngang tổ chức thực tập “Điểm” phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhà trọ Ngọc Thảo địa chỉ ấp Chà Và, xã Vinh Kim.

Đại biểu tham dự buổi diễn tập

Nhà trọ Ngọc Thảo có tổng diện tích 1.080 m2, diện tích xây dựng 385 m2, gồm 16 phòng trọ, lượng khách lưu trú thường xuyên dao động từ 5 đến 10 người (có khi lên đến 20 người vào các ngày lễ, tết). Tại các phòng trọ có rất nhiều vật dụng dễ cháy như: bàn ghế nhựa, quần áo, chăn, ga, gối, niệm, xe mô tô, gas,… của cơ sở và khách trọ. Tình huống giả định vào 17 giờ ngày 28/11/2023 xảy ra cháy tại phòng trọ số 5 nhà trọ Ngọc Thảo, nguyên nhân do sự cố về hệ thống điện. Phòng trọ số 5 có 01 khách trọ, tại thời điểm xảy ra cháy, tại phòng trọ số 5 không có người (khách đã đi ra ngoài và khóa cửa), bên trong phòng có nhiều vật dụng gây cháy. Thời điểm trên ông Phạm Văn Tú Anh chủ cơ sở đang ở trong phòng trọ số 1 ngửi thấy có mùi khét nên vội chạy đi kiểm tra thì phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ số 5, ông Phạm Văn Tú Anh đã triển khai phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở nhưng do có nhiều chất cháy nên việc chữa cháy của lực lượng tại chỗ không hiệu quả, sau đó có sự chi viện của lực lượng xã Vinh Kim và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cầu Ngang đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng PCCC phối hợp thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại nhà trọ Ngọc Thảo

Sau khi buổi thực tập kết thúc, Thượng tá Phạm Văn Trẻ, Phó Trưởng Công an huyện, các lực lượng tham gia tổ chức họp rút kinh nghiệm, đồng thời yêu cầu các xã, thị trấn hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê nhà trọ có mật độ người ở cao xây dựng, hoàn thiện phương án chữa cháy và CNCH theo chỉ đạo của Công an tỉnh và UBND huyện. Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao khả năng xử lý tình huống, kỹ thuật chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Tuyên truyền sâu rộng trong nội bộ và nhân dân, nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH, tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng cơ sở và lực lượng PCCC và CNCH Công an huyện, hạn chế thiệt hại về người, tài sản của nhân dân.

Bảo Lộc

 

 

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 98
  • Trong tuần: 950
  • Tất cả: 3758259
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner