Cầu Ngang tổ chức phiên toà giả định xét xử sơ thẩm vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy
Ngày 21/5, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh  phối hợp Phòng Tư pháp huyện Cầu Ngang tổ chức phiên toà giả định - xét xử sơ thẩm vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy tại xã Vinh Kim thu hút hơn 120 người tham dự.

Quang cảnh phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định được xây dựng với kịch bản bị cáo Lê Minh phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Các tình huống trong vụ án được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa như một vụ án thật, có nội dung “Xét xử sơ thẩm vụ án sử dụng trái phép chất ma túy” gồm các phần: vì hoàn cảnh cuộc sống khó khăn nên người cha thiếu quan tâm đến sinh hoạt, đời sống của người con dẫn đến bị cáo ăn chơi, đua đòi đi đến con đường phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, bị công an bắt giữ, xét hỏi, tố tụng, tranh luận, các bị cáo nói lời cuối cùng, tòa tuyên án, tuyên phạt Lê Minh 2 năm 6 tháng tù giam. Trước tình hình tội phạm ma túy đang diễn biến phức tạp, gia tăng cả về tính chất và mức độ, nhất là tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp, cần sa trong lứa tuổi thanh niên. Phiên tòa giả định là một nét mới trong công tác tuyên truyền pháp luật, không chỉ phản ánh những hành vi phạm tội, các quy định của pháp luật về mức án được áp dụng dành cho các hành vi phạm tội, các hoạt động của một phiên tòa, của những người tiến hành tố tụng, tham gia tố tụng, mà còn giúp những người tham dự hiểu rõ về ranh giới giữa đúng sai, thiện, ác, tính nghiêm minh, hướng thiện của luật pháp. 

Được biết, trước đó tại xã Thuận Hòa, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh phối hợp Phòng Tư pháp huyện Cầu Ngang tổ chức phiên toà giả định - xét xử sơ thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” thu hút hơn 110 người dân tham dự.

Đình Cảnh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 103
  • Trong tuần: 955
  • Tất cả: 3758264
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner