Cầu Ngang: Triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” huyện Cầu Ngang vừa được Ban Chỉ đạo tỉnh Trà Vinh khen thưởng và chọn là một trong những đơn vị báo cáo tham luận tại hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” của tỉnh.

Quang cảnh  hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện cuộc vận động
xây dựng phong trào“Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” trên địa bàn tỉnh Trà Vinh 

Năm 2016-2018, được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các ngành chức năng, Ban Chỉ đạo huyện Cầu Ngang đã triển khai thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa đến nhân dân, người tham gia giao thông đường thủy, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành và xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông đường thủy nội địa. Hiện nay, trên địa bàn huyện có nhiều bến thủy nội địa và khoảng 200 tàu cá đánh bắt thủy hải sản. Tình trạng nhiều ngư dân điều khiển phương tiện tàu cá không có bằng hoặc có bằng nhưng không phù hợp với phương tiện đang điều khiển, chở người chở tài sản quá tải… còn diễn ra, đặc biệt do tính chất nghề nghiệp (thường phải đi đánh bắt xa bờ, thời gian lưu trú trên biển dài ngày) nên nhiều ngư dân thiếu thông tin, ít am hiểu pháp luật và đối với ngư dân việc hoạt động trên đường thủy chủ yếu là dựa vào phong tục tập quán, thói quen, kinh nghiệm truyền thống. Vì vậy nên dễ dẫn đến vi phạm pháp luật nói chung, luật giao thông đường thủy nói riêng. Trước tình trạng đó, Công an huyện Cầu Ngang (cơ quan thường trực) đã tổ chức quán triệt các chủ trương, quan điểm và văn bản có liên quan đến cuộc vận động cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ nắm và triển khai thực hiện, xem đây là một trong những nội dung thi đua nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác của từng cán bộ, chiến sĩ. Trên cơ sở chương trình hành động của tỉnh và tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội ở địa phương, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức phát động và triển khai sâu rộng cuộc vận động trong nhân dân. Đồng thời, chủ động quán triệt triển khai thông qua các hình thức lồng ghép, gắn kết với các phong trào khác, như: phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa, phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ quan đơn vị an toàn… qua đó, đã thu hút và tập hợp được đông đảo các lực lượng tham gia hưởng ứng cuộc vận động, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.


Các tập thể, cá nhân được Ban Chỉ đạo tỉnh tặng giấy khen
 đạt thành tích xuất sắc qua 03 năm thực hiện cuộc vận động

Từ những kết quả trên, trong 03 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” trên địa bàn huyện Cầu Ngang tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy luôn được đảm bảo an toàn, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, góp phần phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội huyện nhà trong thời gian qua./.

Tin, ảnh: Quang Minh
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 863
  • Tất cả: 3758172
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner