Cầu Ngang tuyên truyền thực hành chữa cháy, CNCH nhân dịp ngày “Toàn dân tham gia PCCC”
Ngày 07/10, tại trường THPT Dương Quang Đông, Công an huyện Cầu Ngang phối hợp Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, Trung tâm VHTTTT huyện, Hội Chữ Thập đỏ huyện tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) nhân Ngày “Toàn dân tham gia PCCC” (04/10) cho hơn 600 học sinh và người dân tham dự.

Tại buổi trải nghiệm, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC, CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nơi tập trung đông người. Giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH hiện có của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; giới thiệu mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình điểm chữa cháy công cộng. Hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH như: Trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có khói; Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; Thực hành di chuyển người tay không; Thực hành rải vòi chữa cháy. Hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn: Kỹ thuật cố định xương gẫy; Kỹ thuật ga rô cầm máu; Kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo; Kỹ thuật băng bó vết thương (băng đầu, tay); Kỹ thuật cố định cổ. Thông qua chương trình các em học sinh và người dân được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân đối với công tác PCCC và CNCH, góp phần giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Phát biểu tại buổi trải nghiệm, Thượng tá Phạm Văn Trẻ, Phó Trưởng Công an huyện đề nghị cơ quan, tổ chức và người dân cần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm trong chấp hành và thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC; đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người thấy được hậu quả, tác hại của cháy, nổ gây ra, trang bị cho công dân những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong xử lý tình huống và thoát nạn khi có sự cố, tai nạn, cháy nổ xảy ra. Mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi nhà cần trang bị những thiết bị phòng cháy, nổ hiệu quả như lắp đặt hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy, trang bị bình chữa cháy xách tay,… Thường xuyên chú trọng việc quản lý và sử dụng an toàn nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt và các chất dễ cháy khác ở mọi lúc, mọi nơi. Cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH mỗi người dân, mỗi cơ quan, đơn vị cần tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo an toàn, hiệu quả PCCC.

Dịp này, có 10 tập thể được Công an tỉnh trao giấy chứng nhận công nhận đạt điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2023.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

 

Thượng tá Phạm Văn Trẻ, Phó Trưởng Công an huyện phát biểu tại buổi tuyên truyền

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền, trải nghiệm

 

Hướng dẫn hực hành chữa cháy, CNCH 

 

Các tập thể được công nhận đạt điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2023

Bảo Lộc

 

 

Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 893
  • Tất cả: 3758202
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner