Sức lan tỏa mạnh mẽ từ chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” đến với ngư dân Mỹ Long -huyện Cầu Ngang
Những năm qua, Báo Người Lao Động phối hợp với chính quyền địa phương ở các tỉnh ven biển trong cả nước nói chung,  tỉnh Trà Vinh- huyện Cầu Ngang nói riêng đã luôn đồng hành cùng hàng nghìn ngư dân và học sinh- sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt muôn ngàn khó khăn, gian khổ luôn quyết tâm giữ vững niềm tin vươn khơi, bám biển, vượt lên khó khăn, nổ lực phấn đấu trong học tập. Hiệu quả của chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng ngư dân vùng biển Mỹ Long.
anh tin bai
Ông Hồng Thanh Vũ, phó CT UBND huyện Cầu Ngang cùng các địa phương
nhận trao cờ Tổ quốc và kính phí hỗ trợ học bổng từ các đơn vị hỗ trợ

Theo Báo Người Lao Động: Đây là lần thứ 3, chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động trao cờ cho ngư dân tỉnh Trà Vinh và lần thứ 2, chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" tiếp sức học sinh của địa phương này. Luôn đồng hành với ngư dân Trà Vinh- huyện Câu Ngang, mới đây, ngày 16/01, tại thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, Báo Người Lao Động phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh tổ chức trọng thể lễ trao tặng cờ từ Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" cho ngư dân địa phương. Tham dự buổi lễ có ông Dương Văn Triệu - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; ông Tăng Chí Huấn - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Trà Vinh; ông Hồng Thanh Vũ, phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể huyện.  Ông Nguyễn Tố Bình, Ủy viên Ban Biên tập, Phó Tổng Thư ký Tòa soạn báo Người Lao Động cho biết, những năm qua, Báo Người Lao Động luôn có nhiều hoạt động, nhiều chương trình công tác xã hội có ý nghĩa. Trong các hoạt động đó, Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động phát động từ năm 2019 (tên ban đầu là "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển") là một chương trình có ý tưởng sáng tạo, có quy mô và ý nghĩa lớn, gây được tiếng vang trên toàn quốc. Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" đã vinh dự được ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - đảm nhận vị trí Chủ tịch Danh dự. Từ chương trình ban đầu là "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", chương trình đã mở rộng thêm các hợp phần: "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc".Từ tháng 12-2022, hợp phần mới "Chắc tuyến đầu, vững hậu phương" cũng đã được triển khai với mục tiêu tiếp tục tiếp sức, động viên tinh thần kết hợp tuyên truyền chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và người dân trên khắp các làng bản, nơi biên cương, hải đảo, giúp họ yên tâm công tác, nâng cao đời sống tinh thần và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tại buổi lễ, đại diện Báo Người Lao Động, Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh, Agribank khu vực phía Nam đã trao tặng cho các ngư dân 5 địa phương có biển của tỉnh Trà Vinh - gồm: thị xã Duyên Hải, huyện Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành - 5.000 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Chương trình "Tự hào Cờ Tổ quốc". Như vậy, đây là lần thứ 3, Báo Người Lao Động trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Trà Vinh, trong đó đã trao 2 lần tại vùng biển Mỹ Long.

anh tin baianh tin bai
Ngư dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận cờ Tổ quốc và học bổng tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, để thiết thực chung tay thực hiện những hoạt động vì cộng đồng, sẻ chia với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực, cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội, từ nguồn kinh phí của Agribank hỗ trợ, chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" (do ông Trương Hoà Bình sáng lập, Báo Người Lao Động tiếp nhận quản lý và thực hiện) tặng các học sinh dân tộc thiểu số Khmer, học sinh nghèo vượt khó tỉnh Trà Vinh 100 suất hỗ trợ kinh phí học tập trị giá 100 triệu đồng (1 triệu đồng/suất). Riêng huyện Cầu Ngang có 20 em học sinh có hoàn cảnh khăn trên địa bàn được nhận 20 suất học bổng, tổng giá trị 20 triệu đồng. 

anh tin bai
Ông Nguyễn Tố Bình, Ủy viên Ban Biên tập, Phó Tổng Thư ký Tòa soạn báo Người Lao Động phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Triệu, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trà Vinh, nhấn mạnh: Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động hết sức có ý nghĩa. Lá cờ Tổ quốc mang đến cho tất cả người dân nói chung và ngư dân nói riêng ý thức chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Ngoài chương trình này, các nhà hảo tâm và Báo Người Lao Động còn trao suất hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh là con em ngư dân, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được đông đảo người dân đánh giá cao.
Ông Hồng Thanh Vũ, phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và cảm ơn Báo Người Lao Động, các đơn vị mạnh thường quân đã kịp thời quan tâm hỗ trợ cho những ngư dân trên địa bàn huyện có thêm động lực, giữ vững niềm tin trong lao đọng, học tập. Mong rằng, trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục đón nhận những tình cảm cao quý từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn góp phần chung tay cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội./.

Bài, ảnh: Bảo Lộc
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 1 721
  • Tất cả: 3757289
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner