Cầu Ngang: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Nhận thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 không chỉ là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước mà cùng với thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử lần này còn là cơ hội để nhân dân trực tiếp tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Cùng với nhiều công việc quan trọng khác, trong quá trình tiến hành cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền giữ vai trò quan trọng, đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử.

Để công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện đạt kết quả cao, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 08, ngày 24/02/2021 để chỉ đạo các chi, đảng bộ thực hiện. Theo đó, việc tuyên truyền chia làm 3 đợt: trước, trong và sau cuộc bầu cử. Đợt 1: Từ tháng 01/2021, cao điểm tháng 4/2021, tuyên truyền Hiến pháp năm 2013, Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 02, ngày 14/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử; tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri. Tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ, đặc biệt là những đổi mới trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước những năm gần đây. Tuyên truyền Kế hoạch số 07, ngày 04/02/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 01, ngày 22/01/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh “V/v triển khai, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Đợt 2: Từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021, tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử. Tập trung tuyên truyền về diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri và nhân dân cả nước, cử tri của huyện trong ngày bầu cử 23/5/2021. Đợt 3: Sau ngày bầu cử 23/5/2021, tuyên truyền kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử trong huyện và trên cả nước.

Thời gian qua, với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền bầu cử trên địa bàn huyện được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, sinh động. Căn cứ vào nội dung hướng dẫn và kế hoạch của Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các cấp ủy đảng trực thuộc Huyện ủy đều ban hành kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai tuyên truyền, phổ biến về công tác bầu cử đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Có thể nói, đến thời điểm này công tác tuyên truyền phục vụ cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện được triển khai kịp thời, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức và đã đạt được một số kết quả bước đầu. Đồng chí Trịnh Ngọc Lan, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cho biết: Thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần vào thành công cuộc bầu cử, các chi, đảng bộ cần tập trung vào một số nội dung trọng tâm sau:

Một là, bám sát lộ trình bầu cử, tiếp tục tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND các cấp, nhấn mạnh những thành tựu, kết quả đạt được của Quốc hội khóa XIV trong hoạt động lập pháp, hoạt động giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Tuyên truyền để nêu cao tinh thần làm chủ, tích cực, tự giác tham gia cuộc bầu cử của các tầng lớp nhân dân...

Hai là, sử dụng đa dạng các hình thức tuyên truyền như tuyên truyền miệng, hội nghị, hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên; tuyên truyền lồng ghép các hoạt động, sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể; các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở, qua cổ động trực quan, phát hành các loại tài liệu; trên các trang, nhóm chia sẻ thông tin tích cực từ mạng xã hội Facebook, Zalo do đơn vị, địa phương thành lập...

Ba là, nêu cao vai trò, trách nhiệm, sự chủ động của các cấp chính quyền tham gia công tác tuyên truyền, đảm bảo mọi hoạt động tuyên truyền được thường xuyên, sâu rộng, nội dung đi vào trọng tâm, ngắn gọn, dễ hiểu, phổ biến đến với mọi đối tượng, với đồng bào dân tộc. Chủ động đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, những âm mưu, thủ đoạn, những hành động phá hoại cuộc bầu cử của các thế lực thù địch; tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội để kịp thời tham mưu cho cấp ủy định hướng thông tin cũng như chỉ đạo xử lý những vấn đề dư luận quan tâm; phê phán, uốn nắn những biểu hiện mất dân chủ, hoặc lợi dụng dân chủ để vi phạm pháp luật, vi phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân.

Cùng với thành công của đại hội Đảng các cấp, tổ chức tốt cuộc bầu cử lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Việc lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong các cơ quan dân cử là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân. Do đó, công tác thông tin, tuyên truyền cần tiếp tục đẩy mạnh nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp.

Phú Lũy

 
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 116
  • Trong tuần: 968
  • Tất cả: 3758277
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner